Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ huyện Chư Prông Rah Lan H’Chiểu tiếp xúc cử tri tại làng Chư Kó, xã Ia Púch.

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ huyện Chư Prông Rah Lan H’Chiểu tiếp xúc cử tri tại làng Chư Kó, xã Ia Púch.


      Sáng ngày 18 tháng 01 năm 2024, tại Nhà Sinh hoạt cộng đồng làng Chư Kó, xã Ia Púch, Ủy ban Mặt trận tổ quốc xã phối hợp với HĐND – UBND xã Ia Púch tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ Mười Bốn – HĐND huyện và kỳ họp thứ Mười Ba – HĐND xã khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri

 
     Đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện ứng cử tại xã Ia Púch có bà Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Prông.
 
     Về phía xã có bà Lê Thị Phú – Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; đại diện HĐND, UBND, đại biểu HĐND xã khóa XIII và trưởng các ban ngành, đoàn thể xã, đại diện hệ thống chính trị của 4 thôn cùng 94 cử tri tại làng Chư Kó, xã Ia Púch.
 
     Tại buổi hội nghị, các cử tri đã được nghe bà Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Prông – Đại biểu HĐND huyện khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 thông báo kết quả kỳ họp thứ Mười Bốn của HĐND huyện khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ông Trần Quốc Huy – Phó Chủ tịch HĐND xã thông báo kết quả kỳ họp thứ Mười Ba của HĐND xã khoá XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

 
Ba-Rah-Lan-H’Chieu-–-Pho-Bi-thu-Thuong-truc-Huyen-uy-Chu-Prong-bao-cao-tai-Hoi-nghi-tiep-xuc-cu-tri.jpg
Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Prông báo cáo tại Hội nghị tiếp xúc cử tri
 
 
     Qua nghe báo cáo, các cử tri bày tỏ phấn khởi trước những kết quả huyện, xã đã đạt được trong thời gian qua và tin tưởng với sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kinh tế huyện Chư Prông nói chung và xã Ia Púch nói riêng sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tích trong thời gian tới.
 
     Trên tinh thần cởi mở, dân chủ, nghiêm túc, cử tri của xã đã phát biểu 07 ý kiến với 12 nội dung, trong đó có hai ý kiến thuộc thẩm quyền UBND huyện đó là: Đề nghị đầu tư đường đi liên xã từ xã Ia Drang đến xã Ia Púch do hiện nay đã xuống cấp, hay xảy ra tai nạn và đề nghị làm việc với công ty Bình Dương – Binh đoàn 15 về việc giao khoán sản lượng quá cao khiến nhiều công nhân tại làng Chư Kó xin nghỉ việc vì không đảm bảo được số lượng giao khoán.
 
     Các ý kiến thuộc thẩm quyền cấp xã giải quyết liên quan đến một số nội dung chủ yếu như: Đầu tư đường đi liên thôn, đường đi khu sản xuất, sửa chữa cổng chào thôn, dịch bệnh trên cây trồng và vật nuôi, hỗ trợ khai hoang cánh đồng lúa nước, chuyển đổi cây trồng phát triển sản xuất, chế độ xã hội cho người tham gia cách mạng, quan tâm đến các con em người địa phương sau khi đã tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, trung cấp… tạo điều kiện bố trí việc làm để kịp thời động viên khích lệ tinh thần học tập cho con em xã nhà.
 
     Sau khi nghe các ý kiến của cử tri, ông Lê Văn Tuấn – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã và các công chức chuyên môn xã đã trả lời, giải đáp các ý kiến của các bậc cử tri. 
 
     Thay mặt Tổ đại biểu HĐND huyện, bà Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chư Prông đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cử tri trên địa bàn xã đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sát thực tiễn. Đồng thời tiếp thu toàn bộ các ý kiến, kiến nghị của cử tri, trực tiếp trả lời và giải đáp một số vấn đề ngay tại buổi tiếp xúc cũng như chuyển đến UBND huyện hai ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện. Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, cử tri trên địa bàn xã tiếp tục giám sát hoạt động của các tổ đại biểu HĐND huyện, xã để chung tay xây dựng xã, huyện nhà ngày càng phát triển hơn.

 
Đoan-chu-toa-Hoi-nghi-Tiep-xuc-cu-tri.jpg
Đoàn chủ toạ Hội nghị Tiếp xúc cử tri

     Tiếp xúc cử tri là hình thức cơ bản, quan trọng nhất để đại biểu HĐND giữ mối liên hệ mật thiết với cử tri, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri. Qua hoạt động tiếp xúc cử tri, đại biểu sẽ nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri, từ đó thực hiện được quyền đại diện cho cử tri, tạo mối liên hệ thường xuyên, mật thiết giữa đại biểu và cử tri.
Tin: Mỹ Phước

 

Quay lại