Ban Chỉ đạo Trung ương khảo sát việc thực hiện Nghị quyết số 25 về công tác Tôn giáo tại huyện Chư Prông

03/03/2017
     Vừa qua, Đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Trung ương tổng kết Nghị quyết số 25 về công tác Tôn giáo do đồng chí Bùi Thị Hòa, Ủy viên Đảng đoàn,  Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam làm Phó Trưởng đoàn đã đến khảo sát việc thực hiện nghị quyết trên địa bàn huyện Chư Prông.

     Tiếp đoàn có đồng chí Bùi Viết Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy.
     Theo báo cáo của Huyện ủy Chư Prông trình bày với đoàn công tác, hiện nay trên địa bàn huyện có 4 tôn giáo đang hoạt động, bao gồm: Công giáo, Phật giáo, Tin lành và Cao Đài, với tổng số trên 19.600 tín đồ. Trong những năm qua, tình hình tôn giáo trên địa huyện cơ bản ổn định, bà con có tín ngưỡng, tôn giáo chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và về tín ngưỡng, tôn giáo nói riêng. Nhu cầu chính đáng, hợp pháp của cá nhân và các tổ chức tôn giáo được tôn trọng và được tạo điều kiện hoạt động thuận lợi trong khuôn khổ pháp luật. Mặt trận Tổ quốc, các Hội, Đoàn thể chính trị - xã hội và các ban ngành liên quan đã quan tâm triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Đảng, Nhà nước về tôn giáo; đặc biệt là các quan điểm, chính sách về tôn giáo nêu trong Nghị quyết. Trong những năm quá, huyện nhà đã chú trọng đầu tư các chương trình, dự án phát triển kinh tế xã hội nhằm nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần của nhân dân trong đó có đồng bào tôn giáo…
      Tại buổi khảo sát, các đại biểu đã thảo luận, trao đổi các vấn đề xung quanh việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 tại huyện Chư Prông; những khó khăn, vướng mắc cần giải quyết…
      Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Hòa tiếp thu và ghi nhận các ý kiến của huyện về công tác tôn giáo; đồng thời mong muốn trong thời gian tới huyện Chư Prông sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong công tác tôn giáo, để bà con giáo dân cũng như các tăng ni phật tử yên tâm lao động sản xuất “Sống tốt đời đẹp đạo”./.
 
                                                            Tin, ảnh: Anh Xuân - Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png