Chư Prông tưng bừng ngày hội toàn dân

23/05/2016
     Ngày 22/5/2016, đông đảo cử tri của huyện Chư Prông đã đến các điểm bỏ phiếu thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của công dân góp phần xây dựng cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, bầu ra những người có tài, có đức đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân vào Quốc Hội và Hội đồng nhân dân các cấp.

     Đúng 7 giờ 146 tổ bầu cử trong toàn huyện đã đồng loạt tổ chức lễ khai mạc trọng thể. Có thể nói sau chuỗi ngày nắng nóng dai dẳng vừa qua, trận mưa chiều tối ngày 21 đã xua tan đi bầu không khí oi bức, ngột ngạt. Sáng sớm ngày 22, trời Chư Prông trong xanh, dịu mát, thời tiết tốt làm cho quang cảnh ngày hội lớn càng thêm tưng bừng, nhộn nhịp, lòng người cũng nhẹ nhàng, thư thái hơn, sảng khoái và minh mẫn hơn.  
     Trong kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 này, huyện Chư Prông có 1 Ban bầu cử Quốc Hội, 2 Ban bầu cử Hội đồng nhân dân tỉnh, 11 Ban bầu cử Hội đồng nhân dân huyện  với 146 tổ bầu cử ở các xã, thị trấn; có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội để bầu lấy 3 đại biểu, 10 ứng cử viên HĐND tỉnh để bầu lấy 6 đại biểu, 69 ứng cử viên HĐND huyện để bầu lấy 40 đại biểu, 910 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã để chọn bầu ra 542 đại biểu. Tổng số cử tri toàn huyện là hơn 75 ngàn người.
     Tại tổ bầu cử số 2 – Thị trấn Chư Prông, ngay từ sáng sớm đã có khá đông cử tri tập trung tại Nhà văn hóa của tổ dân phố để chờ đến giờ khai mạc. Các thành viên trong tổ bầu cử đã hội ý lần cuối cùng trước giờ khai mạc để rà xoát lại công tác tổ chức, phân công phân nhiệm đối với từng thành viên. Đúng 7 giờ, lễ khai mạc được tiến hành long trọng và đầy ý nghĩa. Ông Bùi Viết Hội, tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện và ông Nguyễn Quốc Dũng nguyên Bí thư huyện ủy đã cùng đông đảo cử tri tổ dân phố 2, các cán bộ, chiến sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện đã cùng chào cờ hát Quốc ca trong lễ khai mạc. Tiếp đó ông Bùi Viết Hội và ông Nguyễn Quốc Dũng là những người đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình, bỏ phiếu bầu đại biểu QH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.  
Ông Bùi Viết Hội - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, chủ tịch HĐND huyện
thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình
 
     Khi được hỏi cảm tưởng, từ những người đã qua nhiều cuộc bầu cử đến những bạn lần đầu tiên đi bỏ phiếu, tất cả đều cùng chung một tâm trạng là vinh dự và xúc động khi được cầm lá phiếu trên tay để chọn ra những người có đức, có tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Cử tri Lê Xuân Sức, năm nay đã 78 tuổi - cử tri tổ dân phố 2 thị trấn Chưprông cho biết :“ Lần bầu cử này tôi thấy không chỉ huyện mình mà trên cả nước không khí dồn dập, háo hức, muốn tìm những người xứng đáng để thay mặt cho nhân dân, thay mặt cho bản thân mình đưa đất nước tiến lên. Do đó mà nhiều cử tri đã dến những địa điểm bầu cử để xem xét hồ sơ, lý lịch của từng người và chọn những người đủ tài, đủ đức để bầu vào QH khóa XIV và HĐND các cấp .”
     Còn bạn Trần Trà Giang ở tổ dân phố 2 thị trấn Chư Prông cho biết cảm tưởng của mình khi lần đầu tiên tham gia bầu cử: “Hôm nay lần đầu tiên tôi được cầm lá phiếu trên tay, tôi cảm thấy rất vinh dự và tự hào và cũng rất xúc động vì đã được thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng của người công dân. Tôi mong muốn các vị đại biểu trúng cử hãy quan tâm nhiều hơn đến thể hệ trẻ chúng tôi.”
     Hòa chung không khí phấn khởi của ngày hội bầu cử, tại Tổ dân phố 4 Thị trấn Chư Prông, ngay từ sáng sớm, đông đảo cử tri đã tập trung tại Hội trường Tổ dân phố để tham gia bỏ phiếu bầu cử.
     Sau một thời gian chuẩn bị chu đáo, mọi công việc chuẩn bị cho Bầu cử như: trang trí cờ hoa, tranh cổ động, panô, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống loa đài… đều hoàn tất. 6 giờ sáng, trên tất cả các ngã đường, cử tri từ 18 tuổi lần đầu tiên bầu cử đến những bậc cao niên ở Tổ dân phố 4 đã tấp nập đến tại các điểm bỏ phiếu để dự lễ khai mạc. Bầu không khí thêm sôi động, tấp nập hơn khi hình ảnh, tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên và danh sách cử tri luôn được các cử tri quan tâm theo dõi, thảo luận, nghiên cứu. Đúng 6 giờ 30 phút lễ khai mạc diễn ra trang trọng, theo đúng quy trình: mở đầu với phần chào cờ, giới thiệu đại biểu, thành viên tổ bầu cử, giới thiệu nội quy bầu cử. Thùng phiếu được kiểm tra và niêm phong trước chứng kiến của cử tri. Tiếp đó, tổ bầu cử đã lần lượt kiểm tra thẻ cử tri, phát phiếu bầu cử cho cử tri. Các cử tri xếp hàng theo trật tự, lần lượt bỏ phiếu vào thùng phiếu. Thẻ cử tri sau khi bỏ phiếu được tổ bầu cử đóng dấu xác nhận “đã bỏ phiếu”. Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, ông Từ Ngọc Thông và ông Ksor Việt Phó Chủ tịch UBND huyện đã thực hiện quyền và nghĩa vụ  bỏ phiếu bầu cử tại đây.
Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Bí thư Huyện ủy, chủ tịch UBND huyện
thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân thiêng liêng của mình
 
     Có thể nói, cuộc bầu cử lần này diễn ra trong niềm vui hân hoan của cử tri Tổ dân phố 4 trước những đổi thay nhanh chóng của bộ mặt quê hương, đất nước và niềm tin về một thời kỳ phát triển mới. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 diễn ra vào thời điểm có ý nghĩa chính trị đặc biệt, ngay sau thành công của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, không chỉ có vị trí, vai trò quan trọng đối với sự phát triển của đất nước, mà còn là đợt sinh hoạt chính trị - pháp lý, dân chủ sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đây cũng là dịp để mọi cử tri thực hiện quyền làm chủ của mình thông qua các lá phiếu, lựa chọn, bầu ra những đại biểu tiêu biểu, có đức, có tài, xứng đáng đại diện cho nhân dân tại Quốc hội và HĐND các cấp. Việc bầu chọn được những đại biểu có quan điểm, lập trường chính trị vững vàng, có đủ năng lực, phẩm chất, điều kiện để thực hiện trọng trách mà Đảng và nhân dân giao phó là yêu cầu hết sức cần thiết. Quốc hội, HĐND các cấp mạnh, trước hết phải có những đại biểu đủ tâm, đủ tầm để bàn việc nước, việc dân, đưa ra được các chương trình quốc kế dân sinh và thực hiện thắng lợi các nghị quyết, các chương trình hành động của Quốc hội, HĐND các cấp.
     Cử tri Phạm Văn Bất tổ dân phố 4 – Thị trấn Chư Prông cho biết: “Tôi rất phấn khởi trong ngày bầu cử hôm nay. Xem xét thông tin về các ứng cử tôi thấy rõ ràng hơn và đồng thời rất là tin tưởng đại biểu khi trúng cử, thì sẽ đem lại mong muốn của toàn thể nhân dân, sẵn sàng chia sẻ giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước”.
     Ủy ban Bầu cử của huyện đã thành lập các đoàn công tác đi kiểm tra công tác bầu cử tại tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn.
     Đoàn công tác do đồng chí Bùi Viết Hội – Tỉnh ủy viên - Bí Thư huyện ủy – Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đã kiểm tra công tác bầu cử tại các xã gồm: Ia Kly, Ia Tôr, Ia Me, Ia Pia, Ia Ga, Ia Lâu và Ia Piơr. Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Bí thư huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đã kiểm tra công tác bầu cử tại xã Ia Đrăng và Ia Púch. Qua công tác kiểm tra cho thấy: mặc dù đời sống cũng như giao thông đi lại nhất là ở vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn nhưng các điểm bầu cử đều chuẩn bị tốt các khâu trang trí cờ hoa, tranh cổ động, panô, băng rôn, khẩu hiệu, hệ thống tuyên truyền trên loa đài, cử tri có mặt đông đủ, tình hình an ninh trật tự xã hội luôn được đảm bảo. Nhân nhân phấn khởi, tin tưởng vào cuộc bầu cử Quốc hội lần thứ XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; những người trúng cử sẽ đại diện cho tâm tư, nguyện vọng của cử tri, tham gia xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, có nhiều cống hiến xây dựng quê hương Chư Prông ngày càng vững mạnh và giàu đẹp. Với việc từng cử tri phát huy ý thức trách nhiệm của mình nên tiến độ bỏ phiếu ở tất cả các tổ bầu cử đều rất tập trung và nhanh gọn.
     Đến 18 giờ ngày 22/5/2016 tất cả các tổ bầu cử trên địa bàn huyện Chư Prông đã hoàn thành công tác bầu cử đúng quy định, an ninh trật tự được đảm bảo tốt.                                         
                                                  Khánh Linh – Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png