Công an huyện Chư Prông: Tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân

14/07/2016
     Chiều 12/7, Công an huyện Chư Prông tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống lực lượng An ninh nhân dân (12/7/1946 -12/7/2016). Đến dự có các đồng chí: Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Đ/c Nguyễn Anh Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an huyện, Đội trưởng Đội An ninh đã nghỉ hưu và lực lượng An ninh Công an huyện Chư Prông.

     Giai đoạn từ năm 1945 đến nữa đầu năm 1962, mặc dù lực lượng An ninh huyện Chư Prông chưa chính thức thành lập, nhưng các tổ chức vũ trang với chức năng nắm tình hình, vận động tuyên truyền giác ngộ của quần chúng, tiêu diệt các tên Việt gian, bè lũ tay sai phản động đã được thành lập. Các tổ chức lực lượng vũ trang trên tuy  còn non trẻ, vũ khí còn thô sơ xong với lòng nhiệt tình không ngại hy sinh gian khổ, phát huy phẩm chất kiên cường, biết dựa vào dân, sát cánh cùng các lực lượng vũ trang của tỉnh, lực lượng Công an tỉnh Gia Lai, đã mưu trí dũng cảm đấu tranh kiên quyết với kẻ thù, tiêu diệt nhiều tên mật thám, tay sai phản động bảo vệ chính quyền non trẻ mà nhân dân ta đã dành được. Đến ngày 19/5/1962, An ninh huyện 5 (Chư Prông) nay là Công an huyện Chư Prông chính thức được thành lập. Với nhiệm vụ chính là đi sâu bám sát cơ sở, xây dựng thực lực cách mạng, bắt và tiêu diệt ác ôn, các tên có nợ máu với nhân dân, An ninh huyện 5 (Công an huyện Chư Prông) luôn bám sát nhiệm vụ chính trị được giao; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết hàng trăm vụ việc phức tạp liên quan đến công tác An ninh Quốc gia. Đặc biệt là trong hơn 40 năm sau ngày Miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền địa phương, Công an huyện Chư Prông nói chung và Đội An ninh huyện nói riêng đã phát hiện, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của kẻ địch; nhất là các đối tượng lợi dụng chủ trương đổi mới, mở cửa, hội nhập quốc tế để tiến hành các hoạt động chống phá. Phát hiện, bóc gỡ, vô hiệu hóa, làm thất bại âm mưu lợi dụng tôn giáo, dân tộc của địch. Thực hiện có hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về An ninh trật tự, nhất là  trên lĩnh vực văn hóa, kinh tế, bảo vệ nội bộ, bảo vệ bí mật Nhà nước và các sự kiện chính trị diễn ra trên địa bàn huyện Chư Prông.
     Trải qua 70 năm cống hiến, tập thể đội An ninh huyện Chư Prông đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương bảo vệ Tổ quốc hạng 3; 5 lần được tặng bằng khen của Bộ Công an, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; nhiều lần được Tổng cục An ninh, Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen. Có 3 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an và Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh tặng bằng khen, nhiều lượt cá nhân vinh dự được tặng thưởng huân, huy chương và các phẩn thưởng cao quý khác.
     Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Anh Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đánh giá cao những kết quả đã đạt được cùng sự nỗ lực của các chiến sĩ lực lượng  công an huyện Chư Prông nói chung và Đội An ninh huyện nói riêng trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, làm thất bại mọi âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, góp phần giữ gìn sự bình yên cho huyện nhà và đảm bảo an ninh Quốc gia. 

                                      Tin, ảnh:  anh Xuân - Rơ Lan Viện

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png