Hội nông dân huyện Chư Prông giúp nhau phát triển kinh tế.

15/12/2016
     Trong những năm qua Hội nông dân huyện Chư Prông đã từng bước xây dựng tổ chức hội vững mạnh gắn với giúp hội viên phát triển kinh tế “xoá đói giảm nghèo”. Với phương châm mỗi hội viên là một hạt nhân tích cực trong công cuộc xoá đói giảm nghèo. Cùng với các ban ngành đoàn thể khác, Hội đã đứng gia uỷ thác vay vốn ngân hàng cho hàng trăm hội viên  để phát triển kinh tế, qua đó tạo được phong trào sôi nổi tạo động lực mới cho hội viên thoát được nghèo và vươn lên khá giàu trên mảnh đất quê hương.

    Hiện nay Hội nông dân huyện Chư Prông có 180 chi hội với hơn 12.800 hội viên. Được sự quan tâm của nhà nước bằng các chương trình 134, 135, đặc biệt là thực hiện có hiệu quả nghị quyết 30A của chính phủ. Hội nông dân gắn việc thực hiện phát triển kinh tế với các phong trào “Đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, " nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi", “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”... Hội nông dân huyện đã có nhiều biện pháp, cách làm hay nhằm giúp đỡ hội viên khó khăn vươn lên thoát nghèo. Trong những năm gần đây, tổ chức Hội đã đứng ra tín chấp với ngân hàng để giúp hội viên vay trên 70 tỷ đồng với hơn 3.000 hộ nông dân được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Các hoạt động khuyến nông, khuyến ngư, tập huấn, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, cây trồng, vật nuôi mới, xây dựng mô hình trình diễn cũng được Hội phối hợp với các ngành chức năng tổ chức thường xuyên để nâng cao khả năng, trình độ sản xuất cho hội viên và đông đảo nông dân. Với sự hỗ trợ, giúp đỡ tích cực của Hội, nhiều hội viên, nông dân đã ra sức tìm tòi, học hỏi, từng bước áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhiều mô hình phát triển kinh tế, với những giống cây trồng, vật nuôi mới đang được các hộ nông dân ứng dụng, thực hiện ngày càng nhiều. Ngoài ra, nhiều gia đình hội viên đã tích cực đi đầu trong việc xây dựng gia đình văn hóa, thực hành tiết kiệm trong việc cưới, việc tang và lễ hội. Đời sống vật chất, tinh thần của hội viên cũng không ngừng được cải thiện.
      Tiêu biểu như hộ gia đình anh Phạm Văn Hiển  - Làng Ring xã Ia Mơr là một xã biên giới  thuộc vùng sâu, vùng xa của huyện  trước đây gia đình thuộc diện hộ nghèo, cuộc sống khó khăn vất vả vì đông con ít  đất canh tác nhưng nhờ sự giúp đỡ của Hội nông dân  huyện đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội tạo điều  kiện cho anh vay vốn. Với số tiền ít ỏi anh bắt đầu mua đất canh tác, đến nay đời sống  của gia đình anh ngày càng khá giả, anh đã áp dụng thành công mô hình vườn ao chuồng: 5ha lúa nước, 20 ha mía, heo 200 con, dê 75 con, cá 2 ha, gia cầm 200 con. Tổng thu nhập bình quân mỗi năm bao gồm trừ chi –phí gia đình anh còn lại hơn 800 triệu.
     Hay hội viên nông dân Kso Yong xã Ia Băng nhờ có nguồn vốn của ngân hàng chính sách xã hội cho vay và 1ha đất của gia đình anh. Bằng sự cố gắng tìm tòi phát triển kinh tế và được các đồng chí bên Trạm khuyến nông giúp đỡ nhiệt tình thông qua các lớp tập huấn về trồng các cây công nghiệp. Từ 1 ha cà phê ban đầu, có ít vốn anh lại tiếp tục dành dụm mua thêm đất canh tác trồng tiêu. Đến nay gia đình anh đã làm chủ hơn 2ha cà phê, 1 ha chanh dây 20 con bò. Những năm gần đây nhận thấy giá trị cao từ cây hồ tiêu anh bàn với vợ quyết định trồng xen canh 1.000 trụ tiêu với cà phê. Tổng thu nhập mỗi năm là hơn 1 tỷ đồng, trừ chi phí các loại còn hơn 800 triệu.
    Các hộ nông dân SXKD giỏi ấy không chỉ phát triển kinh tế cho gia đình mình mà họ còn hướng dẫn cho bà con nông dân trong thôn xóm áp dụng KH - KT, phòng trừ dịch bệnh, sử dụng phân bón đúng thời vụ, tiết kiệm nước tưới, giảm chi phí đầu tư mà vẫn mang lại hiệu quả kinh tế cao.
      Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội Nông dân huyện Chư Prông tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững. Tăng cường tuyên truyền, vận động, giúp đỡ hội viên nông dân phát triển sản xuất, hỗ trợ giống, vốn và kỹ thuật cho nông dân phát triển, mở rộng sản xuất để ngày càng xuất hiện nhiều hơn nữa các mô hình kinh tế cho thu nhập cao. Những việc làm thiết thực của hội viên Hội nông dân huyện đã góp một phần  không nhỏ vào thay đổi diện mạo của huyện Chư Prông hôm nay.
                                                   Bài, ảnh: Anh Xuân- Lê Hằng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png