Người Cựu Chiến Binh làm kinh tế giỏi

28/06/2016
     Tổng thu nhập bình quần khoảng 8 đến 9 tỉ đồng một năm, sau khi trừ chi phí còn thu về lãi ròng khoảng 4 đến 5 tỉ. Luôn nhiệt tình với công tác hội, sẵn sàng đóng góp, hỗ trợ mỗi khi địa phương hay Hội CCB cần, luôn giúp đỡ người khác...Đó là những điều mà mọi người xung quanh nói về CCB Nguyễn Văn  Gác ở làng Grang 2 xã Ia Phìn - huyện Chư Prông.

     Đã từng là chiến sĩ tình nguyện vào trong quân ngũ có 5 năm chiến đấu giúp nước bạn Cam pu chia. Năm 1985, sau khi rời quân ngũ anh Nguyễn Văn Gác quay về quê hương Nghệ An và từ đây anh bắt đầu trải qua nhiều những công việc khác nhau để tìm kế mưu sinh. Hết làm nghề đi biển, rồi phiêu bạt ra tận Phú Quốc trồng hồ tiêu, rồi lại quay về mua ô tô chạy xe khách đường dài, Vất vả, chìm nổi bao phen rồi cuối cùng anh đã trụ lại mảnh đất Chư Prông và quyết tâm củng cố sự nghiệp ở đây. Bằng sự năng động, khao khát làm giàu cộng với bản lĩnh kiên cường của anh bộ đội cụ Hồ, năm 2007 anh vay mượn đầu tư khoảng 7 tỉ đồng mua lại tất cả nhà xưởng, kho bãi và gần 60 ha cà phê của dự án Vina cà phê tại làng Grang 2 xã Ia Phìn huyện Chư Prông vì công ty này làm ăn đổ bể. Không chỉ dừng lại ở đó anh còn mở rộng trồng tiêu, cao su, thu mua nông sản và mua phân về bán trả góp cho bà con nông dân ở xã Ia Phìn. Hiện anh có hàng ngàn trụ tiêu, hàng chục ha cà phê, cao su. Anh Gác cho biết mỗi vụ thu hoạch anh đã thu mua khoảng 4 ngàn tấn nông sản trên địa bàn. Mỗi năm anh bán gần 1.000 tấn phân các loại, hỗ trợ bán phân với hình thức trả chậm cho 30 hộ dân với tổng số tiền hơn 1tỉ đồng.
     Hiện trang trại của gia đình anh luôn tạo công ăn việc làm ổn định cho 30 đến 40 lao động. Những khi vào vụ chăm sóc hay thu hái nông sản anh thu hút hàng trăm lao động địa phương vào làm việc với thu nhập 4 triệu đồng một người một tháng, ăn ở sinh hoạt của người lao động đều do gia đình anh lo. Khi hết việc, lao động thời vụ về quê anh cũng lo vé tàu xe, quà cáp chu đáo.
     Người dân ở làng Grang 2 và các CCB trong xã Ia Phìn đều dành khá nhiều những tình cảm tốt đẹp cho người CCB Nguyễn Văn Gác. Họ nể phục, quý mến vì anh là người nghị lực, giỏi làm giầu nhưng cũng rất chân chất, hoà đồng và đặc biệt anh luôn sẵn sàng giúp đỡ mọi người khi cần thiết mà không đòi hỏi, tính toán gì. Mọi công việc làng trên, xóm dưới, của hàng xóm láng giềng anh đều có mặt chia xẻ, giúp đỡ không một chút nề hà. Anh tâm sự nhà có ô tô nên bất cứ chuyện gì, dù đêm hôm hay mưa gió, từ chở người đi sinh nở hay cấp cứu người bị tai nạn nếu có yêu cầu là anh sẵn sàng giúp đỡ không bao giờ lấy tiền xăng xe hay tiền công. 5 năm gần đây, vào các dịp tết nguyên đán gia đình anh đã hỗ trợ 30 hộ dân khó khăn làng Grang 2 xã Ia phìn 1.500kg gạo và 150kg thực phẩm. Anh cũng là người đã ủng hộ làng Grang 2  ba mươi hai triệu đồng để tu sửa và làm hàng rào hội trường.
     Quả thật trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, thì sự mạnh dạn trong đầu tư, khoa học trong quản lý và năng động trong lao động sản xuất của CCB Nguyễn Văn Gác đã là tấm gương lao động sản xuất phát triển kinh tế đáng khâm phục của Cựu chiến binh huyện Chư Prông.
 
                                                   Bài,ảnh: Anh Xuân - Khánh Linh  
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png