Phát huy dân chủ, bình đẳng trong vận động tranh cử tạo sự đồng tình, tin tưởng của cử tri

18/05/2016
     “Dù có trúng cử đại biểu HĐND tỉnh hay không thì với cương vị là Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện, là công bộc của dân tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, vì dân hành động, xây dựng hệ thống chính trị huyện nhà vững mạnh, trong sạch đưa huyện Chư Prông mạnh về kinh tế, phát triển về văn hóa xã hội, giữ vững về quốc phòng, ổn định về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội”. Đó là lời khẳng định trước cử tri của ông Bùi Viết Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện trong đợt vận động bầu cử HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. 

     Chỉ sử dụng khoảng 10 phút để trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Hội đồng nhân dân Tỉnh và Huyện nhiệm kỳ 2016 -2021, ông Bùi Viết Hội đã cho biết, bản thân ông trưởng thành từ cơ sở, gắn bó với mảnh đất, con người Chư Prông từ thời tuổi trẻ, trong quá trình công tác dù đã kinh qua nhiều vị trí, chức vụ cả trong Đảng lẫn Chính quyền lúc nào ông cũng tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc, với Hiến pháp Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Bản thân và gia đình luôn tuyệt đối chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; luôn “Nghe dân nói, nói dân hiểu”. Để kinh tế, xã hội của huyện không ngừng phát triển nhanh, bền vững, trong chương trình hành động của mình, ông Bùi Viết Hội đã đưa ra quyết tâm thực hiện có hiệu quả 3 khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết đại hội XVI của Đảng bộ huyện đó là: Đột phá về Khoa học công nghê, nhất là công nghệ sinh học; đột phá về xây dựng kết cấu hạ tầng theo phương châm xã hội hóa; đột phá về cải cách hành chính đặc biệt là nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức góp phần xây dựng huyện Chư Prông vững mạnh toàn diện.
     Trong kỳ bầu cử QH khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 huyện Chư Prông có 1 Ban bầu cử Quốc Hội, 2 Ban bầu cử Hội đồng nhân dân tỉnh, 11 Ban bầu cử Hội đồng nhân dân huyện với 146 tổ bầu cử ở các xã, thị trấn. Ông Bùi Viết Hội thuộc đơn vị bầu cử số 10 HĐND tỉnh Gia Lai cùng với các ứng cử viên Châu Ngọc Tuấn – Phó bí thư tỉnh ủy, Kso Kút phó cục trưởng cục thuế tỉnh, ông Kpui Hồ Công Thông bí thư huyện đoàn Chư Prông, ông Nguyễn Tiến Tạo phó trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường huyện Chư Prông.
     Bắt đầu từ ngày 6/5 và đến hết ngày 18/5 Chư Prông đã hoàn thành chương trình tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu QH và HĐND các cấp. Các cuộc tiếp xúc đều diễn ra trong không khí dân chủ, cởi mở, đúng quy định. Các ứng cử viên đều bình đẳng trong vận động tranh cử, đều sử dụng khoảng thời gian như nhau để trình bày chương trình hành động của mình. Tuyệt đối không có sự phân biệt chức vụ hay vị trí công tác để được ưu tiên trong quá trình tranh cử. Cũng không phát hiện ứng cử viên nào sử dụng tiền hay quyền lực để vận động cử tri bỏ phiếu cho mình. Các ứng cử viên đều cho thấy trách nhiệm, tâm huyết của mình đối với sự phát triển của quê hương, đất nước, trách nhiệm đối với cử tri, với Dân, với Đảng. Phát biểu trước cử tri tại các buổi tiếp xúc vận động bầu cử, các ứng cử viên đều hứa sẽ cùng với gia đình thực hiện tốt Chính sách pháp luật của Nhà nước, hết lòng phụng sự Tổ Quốc, phục vụ Nhân dân.
     Nhận thấy nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND là niềm vinh dự, tự hào nhưng cũng là trách nhiệm hết sức nặng nề trước yêu cầu, nhiệm vụ, trước nguyện vọng mong mỏi của cử tri, của đồng bào trong xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước; dựa trên công việc, vai trò hiện tại của mình, các ứng cử viên đều đưa ra được chương trình cụ thể trong nhiệm kỳ. Đó là việc thường xuyên dành nhiều thời gian gắn bó với cơ sở, với nhân dân; lắng nghe và kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, những yêu cầu chính đáng của nhân dân; từ đó phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết có hiệu quả công việc với tiêu chí “lợi ích của Nhân dân là trên hết, trước hết”.
     Về phía các cử tri, đa phần đều đánh giá cao thái độ trọng thị, chân thành của các ứng cử viên. Cử tri tin tưởng vào chương trình hành động của mỗi ứng cử viên; hy vọng những chương trình hành động đó sẽ được hiện thực hóa một cách hiệu quả góp phần đưa Nghị quyết của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước vào thực tế cuộc sống tạo sự phát triển nhanh về kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo đời sống, việc làm cho nhân dân nhất là gia đình chính sách, đồng bào nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số.
     Cũng tại các buổi tiếp xúc cử tri vận động bầu cử, đã có nhiều ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri được gửi tới các ứng cử viên. Các ý kiến chủ yếu xoay quanh những vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền lợi sát sườn của người dân như: Đường xá nhiều nơi xuống cấp, thanh niên cần có công ăn việc làm, trường lớp ở vùng sâu, vùng xa cần được đầu tư tốt hơn…Tất cả những ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các ứng cử viên trao đổi, ghi nhận và trả lời thỏa đáng.
Càng đến gần ngày hội bầu cử, không khí phấn khởi, hồ hởi càng tràn ngập trong mỗi người, mỗi nhà. Không khí ấy đang rộn ràng trên mỗi nẻo đường, mỗi thôn xóm. Chắc chắn với niềm hân hoan đó mỗi cử tri của huyện Chư Prông sẽ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình trong ngày bầu cử để bầu ra những người có đức, có tài vào QH và HĐND các cấp.
 
                                                                   Bài, ảnh: Khánh Linh 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png