UBND huyện Tổng kết cao điểm “50 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản Định danh điện tử.

14/11/2023
     Ngày 9/11, UBND huyện tổ chức hội nghị Tổng kết công tác thực hiện cao điểm “50 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử (ĐDĐT) cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn huyện Chư Prông từ ngày 01/9/2023 đến hết ngày 20/10/2023. Đồng thời đánh giá ưu điểm, tồn tại, khó khăn, vướng mắc và đề ra bài học kinh nghiệm trong việc thực hiện các nhiệm vụ tiếp theo của Đề án 06 của Chính phủ. Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Đề án 06 huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị còn có đồng chí Rah Lan Hạnh - Ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Thượng tá Đặng Ngọc Hùng – Phó Trưởng CA huyện, đại diện cơ quan thường trực Ban chỉ đạo Đề án 06 huyện; cùng đại diện các phòng, ban, ngành của huyện; các thành viên BCĐ Đề án 06 huyện; lãnh đạo UBND và Trưởng Công an các xã, thị trấn.


Toàn cảnh hội nghị Tổng kết công tác thực hiện cao điểm “50 ngày, đêm”
 
    Theo báo cáo của UBND huyện, trong đợt cao điểm “50 ngày, đêm” trên địa bàn huyện đã đăng ký 27.644 tài khoản ĐDĐT, kích hoạt 28.370 tài khoản. Tính đến thời điểm ngày 22/10/2023, huyện Chư Prông có 60.522 trường hợp đã đăng ký tài khoản ĐDĐT từ mức độ 1, 2. Trong đó có 48.517 trường hợp đã kích hoạt thành công, đạt tỷ lệ 104,5% so với chỉ tiêu tỉnh giao.

Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Đề án 06 huyện
phát biểu tại hội nghị.
 
    Để đạt được kết quả trên, thời gian qua, các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn đã có sự quan tâm, triển khai thực hiện quyết liệt, có hiệu quả kế hoạch cao điểm “50 ngày, đêm”, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, đề ra nhiều giải pháp hiệu quả để công dân thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ đăng ký tài khoản ĐDĐT. Cụ thể từ huyện đến cơ sở đã tổ chức nhiều hình thức tuyên truyền về lợi ích của ứng dụng VneID. Trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà”; thành lập 02 tổ thu nhận hồ sơ đăng ký tài khoản ĐDĐT mức độ 2 lưu động tại 20/20 xã, thị trấn làm việc không kể thời gian trong ngày và thực hiện cả ngày Thứ 7, Chủ nhật…Qua đó đã cơ bản triển khai hiệu quả ứng dụng di động công dân số VneID trên địa bàn.
 
    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện đợt cao điểm “50 ngày, đêm” của huyện còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc. Khi kích hoạt tài khoản thiết bị còn hay gặp lỗi như không nhận được tin nhắn gởi mã OTP, ứng dụng tự thoát ra và nhiều công dân sử dụng điện thoại không đáp ứng được yêu cầu của ứng dụng. Bên cạnh đó, nhiều người dân sống ở vùng sâu, vùng xa, các xã biên giới chưa có điều kiện tiếp cận và sử dụng điện thoại, máy vi tính; sự hiểu biết về công nghệ thông tin của một số người dân còn hạn chế…
 
    Phát biểu kết luận Hội nghị, Đồng chí Chủ tịch UBND huyện - Vũ Đình Hạnh nhấn mạnh: những kết quả đạt được trong cao điểm “50 ngày, đêm” là đáng được ghi nhận, tuy nhiên thời gian tới các đơn vị cần tiếp tục nâng cao trách nhiệm trong công việc để hoàn thành tốt hơn nữa các nội dung của Đề án 06. Đẩy mạnh công tác truyền thông, nhất là tuyên truyền các nội dung của Đề án tới tận khu dân cư bằng các hình thức như tuyên truyền miệng, bằng băng rôn, khẩu hiệu, qua hệ thống loa truyền thanh hoặc loa đài lưu động… Thời gian tới, huyện sẽ lựa chọn một địa phương làm điểm thực hiện Đề án 06 và tiếp tục nhân rộng những phương pháp đạt hiệu quả.
 

Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BCĐ Đề án 06 huyện
trao giấy khen cho các tập thể đạt thành tích trong thực hiện cao điểm “50 ngày, đêm”
tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử.
 
    Tại hội nghị, UBND huyện đã tổ chức trao tặng giấy khen cho 4 tập thể và 11 cá nhân đạt thành tích trong thực hiện cao điểm “50 ngày, đêm” tuyên truyền cài đặt, kích hoạt tài khoản định danh điện tử./.
Tin: Văn Hiếu
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png