Trung tâm Y tế huyện Chư Prông kết thúc sớm chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/chăm sóc sức khỏe sinh sản đợt 1 năm 2023.

21/06/2023
Trung tâm Y tế huyện Chư Prông đã chủ động tham mưu, xây dựng kế hoạch, khởi động và kết thúc sớm chiến dịch tuyên truyền vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/ chăm sóc sức khỏe sinh sản (KHHGĐ/ SKSS) nhằm góp phần để ngành Y tế thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch năm và nâng cao chất lượng dân số.

Lễ phát động ra quân Chiến dịch truyền thông lồng ghép cung cấp dịch vụ KHHGĐ/CSSKSS năm 2023.

Với việc chuẩn bị chu đáo từ công tác tuyên truyền vận động, ủng hộ của cấp uỷ, chính quyền địa phương, Chư Prông là huyện đầu tiên của tỉnh Gia Lai thực hiện chiến dịch tăng cường tuyên truyền vận động lồng ghép cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/chăm sóc sức khỏe sinh sản đợt 1 năm 2023.

Để triển khai hiệu quả chiến dịch, Trung tâm Y tế huyện đã sớm chủ động xây dựng kế hoạch, tham mưu với địa phương các chủ trương phù hợp.
 

Họp Ban chỉ đạo Chiến dịch tại xã Ia Đrang

Chiến dịch năm nay được tổ chức làm 02 đợt. Đợt I/2023 được triển khai từ cuối tháng 3/2023, kết thúc cuối tháng 4/2023,  đây là thời điểm nông nhàn, tạo điều kiện để đông đảo chị em được tham gia. Theo kế hoạch, chiến dịch đã được triển khai tại 20/20 xã, thị trấn.

 Để tăng cường thu hút đối tượng tham gia vừa nâng cao hiệu quả góp phần thiết thực đạt được các mục tiêu giảm sinh và nâng cao chất lượng dân số ở địa bàn, Trung tâm Y tế huyện đã chỉ đạo Phòng dân số phối hợp Ban chỉ đạo Dân số xã cùng đội ngũ cộng tác viên dân số cơ sở làm tốt công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: treo băng rôn khẩu hiệu, phát tờ rơi, viết tin bài phát thanh trên hệ thống loa truyền thanh của xã và tuyên truyền trên trang facebook, zalo trước và trong chiến dịch. Bên cạnh đó, phối hợp với Hội LHPN xã và Trạm y tế xã tổ chức các buổi truyền thông tư vấn mở rộng nội dung, đổi mới hình thức tuyên truyền vận động trước chiến dịch. Cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực được Trung tâm y tế huyện chuẩn bị đầy đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân cùng đội ngũ y bác sĩ , kỹ thuật viên có trình độ chuyên môn thực hiện.


Truyền thông trước Chiến dịch tại xã Ia Bang
 
Các gói dịch vụ được cung cấp trong chiến dịch: Gói dịch vụ kế hoạch hoá gia đình bao gồm việc cung cấp các biện pháp tránh thai lâm sàng như đặt dụng cụ tử cung, thuốc tiêm tránh thai; Cung cấp dịch vụ phi lâm sàng: Cung cấp bao cao su, thuốc uống tránh thai; Gói dịch vụ khám phụ khoa nhằm phát hiện bệnh viêm nhiễm đường sinh sản, tư vấn, hướng dẫn phác đồ điều trị, tư vấn và giới thiệu những trường hợp có dấu hiệu bất thường đến các cơ sở chuyên sâu để khám và điều trị, đồng thời cấp thuốc điều trị miễn phí cho các trường hợp có thẻ bảo hiểm y tế.

Kết quả chiến dịch truyền thông đợt 1 đã thu hút được trên 6.000 lượt người nghe, trong đó có trên 1000 chị em phụ nữ tham gia thực hiện các gói dịch vụ, cụ thể: kết quả khám phụ khoa 996 người, đạt 90,5%; số phụ nữ được phát hiện và điều trị viêm nhiễm đường sinh dục là 535 người, đạt 66,9% , đặt dụng cụ tử cung 525 người đạt 56%, thuốc tiêm tránh thai 1.785 người đạt 162,3%. Với kết quả trên đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các chỉ tiêu chiến dịch của huyện. Đợt 2 của Chiến dịch dự kiến triển khai thực hiện trong quý III /2023.
                                                                                   Phạm Thị Nhàn
                                                                              Phòng Dân số-TTYT huyện.
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png