Vì sức khỏe và cuộc sống bình yên của nhân dân

07/03/2022
Là lực lượng tuyến đầu trên mặt trận chống dịch covid - 19, đội ngũ y, bác sỹ luôn phải đối mặt với áp lực và nguy cơ lây nhiễm cao. Tuy nhiên, bằng tinh thần, trách nhiệm và cái tâm của người thầy thuốc, họ vẫn luôn nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ phòng chống dịch và trở thành những chiến sỹ áo trắng đầy nhiệt huyết không quản ngại khó khăn, vất vả, quyết tâm mang lại sự bình yên cho nhân dân.


Đội ngũ Y, Bác sỹ huyện Chư Prông tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trong huyện
 
Bằng tình yêu nghề và tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe cộng đồng, trong năm 2021 đến nay, những y bác sỹ trên địa bàn huyện đã không quản ngại khó khăn phối hợp với các cơ quan, đơn vị và các địa phương hàng ngày xuống cơ sở tiến hành tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Cùng với đó, test nhanh và lấy mẫu xét nghiệm cũng là trong những công việc không thiếu phần vất vả mà những y, bác sỹ phải đảm nhiệm, nhất là từ những ngày sau tết Nguyên đán Nhâm dần trên địa bàn huyện Chư Prông ghi nhận nhiều trường hợp F0, F1 tại cộng đồng. Trước tình hình đó, đội ngũ cán bộ y tế tuyến huyện và xã đã xông pha đến các thôn làng trọng điểm về dịch để xét nghiệm, test nhanh nhằm phục vụ cho việc truy vết, khoanh vùng khống chế dịch bệnh. Hằng ngày họ phải mặc trên người bộ đồ bảo hộ kín mít, chịu đựng sức nóng đến khó chịu của mùa khô Tây Nguyên, chỉ thế thôi là đủ thấy nỗi vất vả của những chiến sỹ áo trắng. Công việc càng thêm vất vả và mệt mỏi vì phải làm việc liên tục trong nhiều giờ đồng hồ, thậm chí có nhiều trường hợp già yếu không thể ra điểm tập trung để xét nghiệm, đội ngũ cán bộ y tế phải đến tận nhà của bà con để test covid.  Công việc vất vả là vậy, nhưng đội ngũ y bác sỹ vẫn nỗ lực vượt lên tất cả để làm tốt nhất công tác truy vết góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, đảm bảo sức khỏe cho người dân. Bác sỹ Rơ Lan Chuyn – Trạm trưởng, trạm Y tế xã Ia Vê cho biết: “Đội ngũ Y, Bác sỹ trong trạm luôn sẵn sàng trực 24/24 khi có tình hình dịch bệnh Covid-19 sảy ra. Đồng thời thường xuyên phối hợp với công an và các đơn vị liên quan xuống thôn làng để truy vết dịch Covid-19”.
 

Đội ngũ Y, Bác sỹ huyện Chư Prông test Covid-19 tại cơ sở.

Song song với công tác truy vết thì việc quản lý người cách ly tại nhà cũng luôn được ngành y tế cùng các cấp chính quyền, các ban ngành, hệ thống chính trị các thôn làng chú trọng thực hiện. Theo đó, các trạm y tế thường xuyên rà soát những trường hợp phải thực hiện biện pháp cách ly y tế tại nhà để đưa vào theo dõi, quản lý đúng quy định của Bộ Y tế, đồng thời hàng ngày cán bộ Trạm y tế tổ chức kiểm tra, theo dõi sức khỏe những người đang cách ly để có các biện pháp xử lý kịp thời, đồng thời, tuyên truyền, nhắc nhở mọi người chấp hành tốt việc cách ly và các quy định phòng, chống dịch của địa phương; hướng dẫn người dân cài đặt phần mềm khai báo y tế trên điện thoại thông minh, cũng như thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế… Nhờ vậy mà đến nay, công tác quản lý các trường hợp cách ly tại nhà được huyện triển khai khá chặt chẽ, hiệu quả.


Đội ngũ Y, Bác sỹ phối hợp với lực lượng Công an kiểm tra tình hình sức khỏe người đang cách ly.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các y bác sỹ tại Bệnh viện điều trị Covid-19 (cơ sở 6) đã gác lại hạnh phúc riêng để toàn tâm, toàn lực cống hiến cho trận chiến đầy gian nan này. Trước đại dịch, họ đã quên đi sức khoẻ bản thân, quyết không chùn bước, tận tuỵ, ngày đêm chăm sóc, chữa trị cho bệnh nhân điều trị covid bằng tất cả tình yêu thương và tinh thần trách nhiệm. Cùng với đó, để đảm bảo thông suốt công tác khám điều trị cho bệnh nhân trên địa bàn huyện, từ khi Trung tâm Y tế huyện Chư Prông chuyển công năng thành Bệnh viện điều trị Covid-19 (cơ sở 6) thì Trung tâm Y tế Công ty Cao su huyện Chư Prông, bên cạnh khám và điều trị cho công nhân, người dân trong vùng thì cũng đảm nhận thêm công việc khám, điều trị cho bệnh nhân toàn huyện, do đó các y bác sỹ nơi đây cũng gặp nhiều khó khăn do thiếu nhân lực, vật lực, tuy nhiên, vượt qua tất cả, trung tâm y tế Công ty Cao su huyện Chư Prông vẫn luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao đó là đảm bảo tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân toàn huyện và phối hợp với các địa phương thực hiện tốt việc truy vết phòng chống dịch covid-19. Bác sỹ Võ Thành Long – Giám đốc Trung tâm Y tế Cao su Chư Prông cho biết: “Khi Trung tâm Y tế huyện chuyển công năng thành bệnh viện điều trị Covid cơ sở 6 của tỉnh, thì Trung tâm Y tế Công ty Cao su đứng trước những thách thức rất lớn khi mà tiếp nhận chức năng là khám chữa bệnh cho cán bộ, công nhân và nhân dân toàn huyện. Tuy nhiên, ban lãnh đạo và đội ngũ Y, Bác sỹ cùng nhân dân viên trong bệnh viện đã nỗ lực vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cùng với đó cũng phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Y tế huyện; Y tế các xã nhằm thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19”.


Đội ngũ Y tế Trung tâm Y tế Công ty Cao su nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ khám, điều trị cho bệnh nhân toàn huyện.

Qua những nỗ lực Ban chỉ đạo phòng chống covid các cấp, các cơ quan ban ngành nói chung và ngành y tế huyện Chư Prông nói riêng, hiện nay  ý thức phòng chống dịch người dân trên địa bàn huyện ngày càng cao hơn, không còn hoang mang lo lắng mà bình tĩnh chủ động thực hiện một cách nghiêm túc các biện pháp và khuyến cáo của cơ quan chuyên môn về phòng chống dịch. Đặc biệt, người dân từ 12 tuổi trở lên đều được tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc xin phòng Covid-19. Tính đến ngày 25/2/2022, Bệnh viện điều trị Covid-19 (cơ sở 6) đã thu dung, cách ly điều trị cho 1.082 người mắc Covid-19, trong đó đã khỏi bệnh là 1.005 người và còn 77 F0 và 3 F1; về công tác tiêm phòng covid-19 thì huyện đã tiêm đủ 3 mũi cho công dân từ 18 tuổi trở lên là 26.013 mũi, đạt tỷ lệ 33,3%; tiêm đủ 2 mũi vắc xin cho công dân từ 12 tuổi đến 18 tuổi là 71.017 mũi, đạt tỷ lệ 91%; tiêm đủ 1 mũi vắc xin cho công dân từ 12 tuổi đến 18 tuổi là 78.789 mũi, đạt tỷ lệ 100%.


Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện cùng các đồng chí lãnh đạo huyện đến thăm, chúc mừng ngày 27/2 tại Trung Tâm Y tế huyện Chư Prông (nay là Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 6).

Ghi nhận những nỗ lực của ngành y trong công tác khám chữa bệnh cho nhân dân, đặc biệt công tác phòng chống dịch Covid-19 và nhân kỷ niệm 67 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2022, ngày 25/2 vừa qua, tại buổi chúc mừng các thầy thuốc ở Trung Tâm Y tế huyện Chư Prông (nay là Bệnh viện điều trị Covid-19 cơ sở 6), đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu ghi nhận, biểu dương ngành y tế huyện và những cống hiến, hy sinh thầm lặng của đội ngũ y, bác sĩ đã chống dịch quên mình để bảo vệ sức khoẻ cho nhân dân trước dịch bệnh  Covid – 19. Xác định dịch bệnh Covid – 19 vẫn còn diễn biến phức tạp, đồng chí Bí thư Huyện ủy mong muốn toàn ngành Y tế tiếp tục tăng cường chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghiêm, quyết liệt, nhất quán các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn, thích ứng với tình hình mới theo đúng chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, của tỉnh và huyện; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ khám, chữa bệnh cho nhân dân. Phát huy hơn nữa ý thức, trách nhiệm của Người Thầy thuốc, lấy sự hài lòng của người dân làm gốc, luôn luôn vì nhân dân mà phục vụ. Từ đó, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của huyện nhà.

Công tác phòng, chống dịch Covid-19 luôn âm thầm, lặng lẽ đòi hỏi những “chiến sĩ áo trắng” liên tục theo dõi, kiểm soát và đáp ứng nhanh với tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, coi khó khăn là động lực để thực hiện nhiệm vụ vì sức khỏe và cuộc sống bình yên của nhân dân. Tuy vất vả là thế, nhưng đằng sau những lớp khẩu trang in hằn lên khuôn mặt, những bộ quần áo bảo hộ bịt kín người là những nụ cười, là sự nhiệt huyết, sự tận tâm của những y, bác sĩ với công việc mà họ đã chọn. Những việc làm thầm lặng, tận tâm của những cán bộ y, bác sỹ đã nhân lên sức mạnh, niềm tin để chúng ta cùng chiến đấu và chiến thắng đại dịch COVID-19.
                                                                Bài, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png