Ghi nhận ở một Đảng bộ xã tiêu biểu

16/02/2024

     Năm 2023, Đảng bộ xã Ia Tôr là đơn vị duy nhất trong khối xã, thị trấn được Đảng bộ huyện Chư Prông công nhận hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Để có được kết quả đó, Ban chấp hành Đảng bộ xã đã tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu, gần dân, sát dân và phát huy tốt vai trò làm chủ của Nhân dân; tập trung nguồn lực đưa Ia Tôr là xã tiếp theo của huyện đạt chuẩn Nông thôn mới.

Đang-bo-xa-Ia-Tor-to-chuc-sinh-hoat-Đang-bo-đinh-ky-hang-thang.jpg
Đảng bộ xã Ia Tôr tổ chức sinh hoạt Đảng bộ định kỳ hàng tháng.
 
     Làng Nẽh Xo nằm ở phía nam của xã Tôr, cách trung tâm hành chính của xã khoảng 01 km, có dân số 143 hộ, với 626 nhân khẩu, trong đó dân tộc Jrai 133 hộ, với 585 nhân khẩu. Những năm qua, bộ mặt nông thôn của làng Nẽh Xo không ngừng thay da, đổi thịt. Đời sống vật chất, tinh thần của đại đa số dân cư trên địa bàn được nâng  lên rõ rệt; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định. Đến cuối năm 2023 toàn làng có 105 nhà kiến cố , 35 nhà bán kiên cố. Năm 2023 hộ nghèo, cận nghèo giảm 12 hộ. Những kết quả đạt được hôm nay có vai trò lãnh đạo của  Chi bộ Đảng và các đảng viên  trong làng đã luôn phát huy vai trò tiên phong gương mẫu trong tất cả các cuộc vận động, các phong trào thi đua, từ đó vận động người dân làm theo. Chi bộ đảng làng Nẽh Xo hiện có 35 đảng viên, trong đó đảng viên chính thức 33 đảng viên, đảng viên dự bị 2 đảng viên. Nẽh Xo cũng là một trong số ít thôn, làng có 100% cán bộ trong hệ thống chính trị là đảng viên. Những việc làm, những hành động cụ thể, hiệu quả của mỗi đảng viên trong chi bộ đã góp phần đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống trong cộng đồng dân cư một cách hiệu quả.
 
     Bà Kpuih Hạnh - Bí thư Chi bộ làng Nẽh Xo, xã Ia Tôr cho biết: “Chi bộ đã phân công đối với hệ thống chính trị thì mỗi tổ quản lý 15 hộ. Đối với đảng viên Chi bộ phân công phụ trách từ 3 đến 4 hộ và thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới và tuyên truyền vận động bà con, đặc biệt chú trọng các vấn đề tham gia các công ty, xí nghiệp để tăng thu nhập đề thoát nghèo bền vững và tuyên truyền các hộ gia đình thực hiện những việc không cần sự đầu tư của Nhà nước”.
 
     Ông Rơ Lan Klế - làng Nẽh Xo chia sẻ: “Cảm ơn đảng viên, chi bộ, đã tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức hiểu biết về Chủ trương, Đường lối của Đảng, Chính sách, Pháp luật của Nhà nước. Tích cực lao động sản xuất, dọn dẹp vệ sinh đường làng ngõ xóm sao cho sạch sẽ. Trước đây chúng tôi không hiểu biết, nay nhờ Chi bộ, đảng viên tận tình chỉ dạy nên chúng tôi đã nâng cao hiểu biết, nhận thức rồi”.

Chi bộ làng Nẽh Xo xã Ia Tôr tuyên truyền, vận động quần chúng, Nhân dân chấp hành tốt Chủ trương, Đường lối của Đảng, Chính sách, Pháp Luật của Nhà nước và tham gia các phong trào ở địa phương.

 
Chi-bo-lang-Neh-Xo-xa-Ia-Tor-tuyen-truyen,-van-đong-quan-chung,-Nhan-dan-chap-hanh-tot-Chu-truong,-Đuong-loi-cua-Đang,-Chinh-sach,-Phap-Luat-cua-Nha-nuoc.jpg
Chi bộ làng Nẽh Xo xã Ia Tôr tuyên truyền, vận động quần chúng, Nhân dân chấp hành tốt
Chủ trương, Đường lối của Đảng, Chính sách, Pháp Luật của Nhà nước và tham gia các phong trào ở địa phương.

 
     Từ những điển hình, những cách làm tốt ở mỗi chi bộ thôn, làng như chi bộ làng Nẽh Xo, Đảng bộ xã Ia Tôr đã có những giải pháp để nhân rộng mô hình tiêu biểu ra toàn đảng bộ. Năm 2023, Đảng bộ xã Ia Tôr được công nhận là Đảng bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 
     Hiện nay, Đảng bộ xã Ia Tôr có 188 đảng viên, sinh hoạt tại 13 chi bộ, bao gồm 08 chi bộ thôn, làng, 03 chi bộ trường học và 1 chi bộ quân sự, 01 chi bộ Công an. Năm 2023, toàn Đảng bộ xã đã kết nạp được  08 đảng viên mới. Để phát huy sức mạnh của các chi bộ cũng như vai trò của các đảng viên trong việc tập hợp quần chúng, Đảng bộ xã đã có những giải pháp cụ thể như đưa các đảng viên về sinh hoạt tại các chi bộ. Cùng với đó, Đảng ủy xã đã phân công các Đảng ủy viên được giao phụ trách làng, đảng viên phụ trách các hộ gia đình. Nhiệm vụ chủ yếu của các đảng viên này khi tăng cường về chi bộ là giúp cấp ủy nâng cao chất lượng sinh hoạt, đưa ra những giải pháp cụ thể để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội.

 
Mot-buoi-sinh-hoat-Chi-bo-tai-Chi-bo-lang-Neh-Xo-xa-Ia-Tor.jpg
Một buổi sinh hoạt Chi bộ tại Chi bộ làng Nẽh Xo xã Ia Tôr


 
     Một trong những điểm đáng ghi nhận nhất của Đảng bộ xã Ia Tôr trong năm 2023 đó là đã lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sự tham gia của cả hệ thống chị trị và các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ sự tuyên truyền vận động của các chi bộ, người dân xã Ia Tôr  đã hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mới và đã tích cực tham gia đóng góp gần 3 tỉ đồng và 1.500m2 đất để xây dựng các công trình dân sinh,  góp phần giúp xã  hoàn thành 100% tiêu chí xây dựng Nông thôn mới.
 
     Chị Kpuih Em - Chủ tịch Hội LHPN xã Ia Tôr nói: “Từ đợt phát động của xã lần đầu tiên, thì mới đầu chủ tịch với phó chủ tịch đi từng ngõ, gõ từng nhà kêu gọi hội viên đi trồng hàng rào xanh con đường hoa cho đẹp. Nói chung, từ đó đến bây giờ nhà nhà, người người họ đều thực hiện tốt. Chị em phụ nữ không có hàng rào xanh thì phải có con đường hoa, có người vừa có hàng rào xanh vừa có con đường hoa đều thực hiện tốt. Thứ 2 nữa là thực hiện phong trào 5 không 3 sạch thì hầu như trong đồng bào dân tộc thiểu số rất là thích, họ rất ngưỡng mộ phong trào này, tổng dọn vệ sinh đường làng ngõ xóm, sạch làng, sạch ngõ... chị em phụ nữ hưởng ứng tham gia rất hăng hái về phong trào này”.
 
     Bà Kpuih Hạnh - Bí thư Chi bộ làng Nẽh Xo, xã Ia Tôr cho biết: “Chi bộ chúng tôi đã thực hiện theo sự chỉ đạo của Đảng ủy xã và áp dụng đối với cơ sở, vừa qua Chi bộ đã tuyên truyền vận động bà con nhân dân thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới và những việc chưa cần sự đầu tư của Nhà nước như trồng con đường hoa, hàng rào xanh, vận động nhân dân đào hầm rác, dọn dẹp đường làng ngõ xóm”.


 
Nguoi-dan-lang-Neh-Xo-xa-Ia-Tor-tich-cuc-hoc-tap,-lao-đong-san-xuat-phat-trien-kinh-te-(1).jpg
Người dân làng Nẽh Xo xã Ia Tôr tích cực học tập, lao động sản xuất phát triển kinh tế.
 
     Song song với công tác lãnh, chỉ đạo về phát triển kinh tế, việc thực hiện Chỉ thị 05 về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách  Hồ Chí Minh luôn được Đảng bộ xã Ia Tôr chú trọng. Để làm tốt việc này, Ban Thường vụ Đảng ủy xã và Ban Chấp hành Đảng bộ sinh hoạt định kỳ theo từng chuyên đề ở các chi bộ. Trong đó, việc học và làm theo Bác phải bằng việc làm cụ thể, mỗi tổ chức đoàn thể, mỗi đảng viên có sáng kiến, phần việc thiết thực. Cùng với đó, công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được Đảng ủy xã thực hiện để kịp thời phát hiện, uốn nắn cán bộ, đảng viên nhằm tạo sự đồng thuận trong Nhân dân.
 
     Nhờ phát huy tốt vai trò lãnh đạo, năm 2023,  kinh tế-xã hội của xã Ia Tôr  đạt được những kết quả nhất định: thu ngân sách của xã đạt 14 tỉ 406 triệu đồng, thu nhập bình quân gần 50 triệu đồng/người/năm.
 
     Ông Nguyễn Quang Phương - Phó Bí thư Thường trực Đảng bộ xã Ia Tôr cho biết: “Trong năm 2023, Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã ra Nghị quyết lãnh chỉ đạo chính quyền, mặt trận và các hội, đoàn thể tập trung vào phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh trên địa bàn xã cơ bản ổn định. Đặc biệt là Nghị quyết về xây dựng Nông thôn mới năm 2023, qua đó công tác tuyên truyền của chính quyền, mặt trận và các hội, đoàn thể đã được nhân dân trên địa bàn xã đồng tình hưởng ứng tích cực, bộ mặt xây dựng Nông thôn mới của xã ngày càng được khang trang hơn”.
 
Canh-quan-moi-truong-xanh,-sach,-đep-o-cac-thon-lang-cua-xa-Ia-Tor.jpg
Cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp ở các thôn làng của xã Ia Tôr.

 
 
     Đến với xã Ia Tôr trong mùa Xuân này sẽ cảm nhận được sự đổi thay rõ nét. Những con đường hoa rực rỡ sắc màu, những hàng rào xanh, những ngôi nhà khang trang, hay những con đường nông thôn được bê tông hóa, nhựa hóa phong quang, sạch sẽ…..tất cả đã tạo nên một bức tranh nông thôn mới khởi sắc. Đó cũng là minh chứng cho sự lãnh đạo hiệu quả của Đảng bộ xã trong việc phát huy tinh thần đoàn kết đồng lòng của người dân cùng chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.                                           
Bài: Khánh Linh – Rơ Lan Viện

 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png