Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện với công tác tập hợp quần chúng và phản biện xã hội

09/12/2016
Sáng ngày 5/12/2016 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức  hội nghị tổng kết công tác mặt trận năm 2016, xây dựng chương trình công tác năm 2017. Dự hội nghị có đồng chí Lâm Thế Tổng – Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Đồng chí Nguyễn Anh Dũng (Chủ tịch UBND huyện), đồng chí Phạm Vũ Tú ( Phó CT HĐND huyện) cùng 56 vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa XII.


     Năm 2016 Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở tham gia hiệu quả vào công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đã phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, thực hiện tốt các nội dung công tác Mặt trận tham gia bầu cử mà trọng tâm là công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 trên địa bàn huyện; kịp thời tham mưu, kiến nghị với cấp uỷ, chính quyền huyện đề ra các chủ trương, định hướng xây dựng và phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giải quyết kịp thời các ý kiến kiến nghị của nhân dân trên địa bàn; góp phần củng cố vững chắc niềm tin của quần chúng nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý, điều hành của chính quyền.
     Bên cạnh đó Mặt trận Tổ quốc huyện còn thực hiện có hiệu quả các chương trình phát động nhằm nâng cao đời sống cho nhân dân. Cụ thể là đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “ngày vì người nghèo”, cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ cách làm trong đồng bào dân tộc thiểu số để từng bước vươn lên thoát nghèo bền vững” và các phong trào thi đua yêu nước của Đảng và nhà nước phát động; nhiều mô hình điển hình trong phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội, bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở được xây dựng và phát huy tốt. Trong năm đã tổ chức thăm và tặng quà cho các hộ nghèo với số tiền là 195 triệu đồng; xây mới được 16 nhà Đại đoàn kết với số tiền gần 900 triệu đồng, góp phần cùng chính quyền địa phương chăm lo đời sống cho nhân dân.
     Chủ động phối hợp trong tham gia công tác đảm bảo an ninh trên địa bàn, ngăn chặn kịp thời các âm mưu, luận điệu tuyên truyền xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch; giải quyết kịp thời các vấn đề về tôn giáo nảy sinh ở cơ sở... góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.
Tại hội nghị này, đồng chí Nguyễn Anh Dũng ( CT UBND huyện ) đã thông báo đến các đại biểu những nét chính trong công tác phát triển KT-VHXH, QPAN của huyện nhà trong thời gian qua.
     Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Vũ Đình Hạnh- Phó bí tư Huyện ủy yêu cầu Mặt trận Tổ quốc huyện trong năm 2017 cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động các tầng lớp nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh "; tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05 –CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cùng với cấp ủy, chính quyền các cấp và các ngành chăm lo đời sống cho nhân dân, động viên nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn của Đảng, của đất nước, thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh quốc phòng trong năm 2017. Tiếp tục kiện toàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của bộ máy Mặt trận các cấp. Chăm lo xây dựng, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ vững vàng về chính trị, thành thạo công việc, có tinh thần, trách nhiệm trước nhân dân. Hoạt động của Mặt trận phải thực sự đổi mới, hướng về cơ sở; bám sát các nhiệm vụ kinh tế - xã hội tại địa phương.
                                                            Bài, ảnh: Anh Xuân -Khánh Linh
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png