Ấm tình Quân – Dân ngày Xuân Giáp Thìn

16/02/2024
   Thực hiện công tác dân vận, trong thời gian qua, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Chư Prông đã triển khai các hoạt động đón Tết cùng Nhân dân và tổ chức trao tặng các phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách để nhà nhà, người người đều có Tết, không để ai bị bỏ lại phía sau. Đây cũng là hoạt động thường niên của các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện mỗi dịp Tết đến Xuân về.
 
Can-bo,-chien-si-Trung-đoan-710-an-Tet-cung-ba-con-nhan-dan-xa-Ia-Boong.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 710 ăn Tết cùng bà con nhân dân xã Ia Boòng

     Là đơn vị đóng trên địa bàn xã biên giới Ia Mơr, vừa thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế vừa đảm bảo quốc phòng an ninh. Vào những ngày cận kề Tết Giáp Thìn năm 2024, Trung đoàn Kinh tế - Quốc phòng 710 thuộc Binh đoàn 15, bên cạnh thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đon vị còn tổ chức thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, nhằm hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách ở các xã Ia Mơr, Ia Piơr, Ia Boòng có điều kiện đón Tết, vui xuân. Với chương trình “Tết sum vầy – Xuân chia sẻ”, Trung đoàn 710 đã trực tiếp xuống các thôn, làng cùng đón Tết với bà con Nhân dân. Trong không khí thân tình, ấm áp, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã cùng với Nhân dân gói bánh chưng, quây quần bên bếp lửa hồng, chia sẻ về tình hình đời sống, lao động sản xuất trong một năm vừa qua; tổ chức chương trình văn nghệ hát múa ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước cùng những khúc ca thắm tình quân dân; đốt lửa trại và giao lưu cồng chiêng. Cùng với đó, Trung đoàn đã trao tặng gần 1.000 phần quà cho các hộ dân tộc thiểu số, hộ nghèo, gia đình chính sách, công nhân là người dân tộc thiểu số của Trung đoàn. Các phần quà gồm bánh chưng, kẹo, mứt các loại và nhu yếu phẩm.
 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 710 và cán bộ, nhân dân xã Ia Boòng
cùng quây quần, nấu bánh chưng đón Tết Giáp Thìn 2024

 
     Thượng tá Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 710 (Binh đoàn 15) cho biết: “Năm nay, đơn vị chúng tôi tổ chức chương trình này và đã cấp tặng đến bà con rất nhiều suất quà của Bộ Quốc phòng, của Công đoàn Quốc phòng Việt Nam rồi của Binh đoàn và của Trung đoàn. Chúng tôi cũng đảm bảo đầy đủ các chế độ chính sách cho cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động để làm sao bà con, người lao động ai cũng có điều kiện chăm lo Tết thật đầy đủ và sung túc. Với mục đích nâng cao đời sống Nhân dân và phấn đấu để đời sống Nhân dân và cán bộ công nhân viên chức, người lao động của Trung đoàn ngày càng đầy đủ hơn”.
 
     Ông Rơ Lan Hlết Làng Klăh xã Mơr huyện Chư Prông chia sẻ: “Tôi thấy đơn vị tổ chức rất là có ý nghĩa, nhất là trong thời gian này. Nhà nhà đều có điều kiện, vui vẻ ăn Tết. Rất là cảm ơn Đảng ủy, Ban Chỉ huy Trung đoàn cũng như cán bộ, chiến sĩ, người lao động của Trung đoàn đã tổ chức”.

 

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 710 giao lưu văn nghệ cùng bà con xã Ia Mơr

 
     Cũng như các cơ quan, đơn vị, hội, đoàn thể, các tổ chức, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện, trong thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Chư Prông, cùng với làm tốt nhiệm vụ bảo đảm Quốc phòng – Quân sự địa phương, đơn vị cũng đã tổ chức thăm, tặng 52 phần quà bằng tiền mặt cho hộ nghèo, hệ thống chính trị và người có uy tín trên địa bàn xã Ia Boòng huyện Chư Prông. Mỗi phần quà trị giá 300 nghìn đồng. Đồng thời tổ chức chương trình “Xuân khu 5 Đoàn kết thắm tình Quân nhân” tại làng Đê xã Bình Giáo, tại đây cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy quân sự huyện cùng Nhân dân làng Đê tổ chức giao lưu văn nghệ, gói trên 300 bánh chưng và ăn Tết cùng bà con nhân dân với tổng số tiền chi cho hoạt động này gần 50 triệu đồng.
 
     Bà Siu H’Ther - Làng Kluh Klah xã Ia Boòng, huyện Chư Prông xúc động cảm ơn:“Hôm nay, bà con làng Kluh Klah chúng tôi xin cảm ơn bộ đội đã tặng quà cho chúng tôi nhân dịp Tết đến Xuân về. Lần nữa, chúng tôi xin cảm ơn các chiến sĩ, bộ đội”.
 
     Ông Nguyễn Hữu Thanh - Bí thư Đảng ủy xã Ia Boòng huyện Chư Prông cho biết: “Thay mặt cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xin chân thành cảm ơn những tình cảm cao quý, chân thành mà Trung đoàn 710 cũng như Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã dành cho bà con Nhân dân xã Ia Boòng để bà con Nhân dân đón một cái Tết vui vẻ và hạnh phúc, bình an”.
 

Ban Chỉ huy quân sự huyện Chư Prông tặng quà bằng tiền mặt cho hộ nghèo làng Kluh Klah xã Ia Boòng

 
     Qua công tác dân vận, tổ chức các hoạt động đón Tết vui Xuân cùng đồng bào địa phương, các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Chư Prông đã tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ về nét đẹp truyền thống, văn hóa Tết cổ truyền của dân tộc. Khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, sẻ chia với những khó khăn của hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. Tăng cường đoàn kết, gắn bó máu thịt, thắm tình quân dân như cá với nước. Đồng thời, tô thắm thêm vẻ đẹp của người lính Cụ Hồ trong thời đại mới, góp phần cùng với các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, nhất là thời điểm trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024./.                                      

Bài: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png