Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Chư Prông khóa X tổ chức Hội nghị lần thứ 10 mở rộng.

11/07/2022
Vừa qua, Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Chư Prông khóa X đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10 mở rộng, nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của hội. Tham dự và phát biểu tại Hội nghị có đồng chí Phạm Vũ Tú – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vũ Đình Hiền – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN huyện. Đồng chí Siu H’Le – Huyện ủy viên, Chủ tịch Hội Nông dân huyện; đồng chí Ngô Thị Châu Nguyên - Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện đồng trì hội nghị. Tham dự hội nghị  còn có các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện, các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân các xã, thị trấn.


Quang cảnh Hội Nghị.
 
Tính đến ngày 30/6/2022, Hội Nông dân huyện đã kết nạp được 257 hội  viên, nâng tổng số hội viên toàn huyện hiện có lên gần 14 ngàn hội viên. Trong 6 tháng đầu năm 2022 đã có 4 hội viên nông dân được kết nạp đảng.       Sáu tháng đầu năm Hội nông dân các xã, thị trấn đã tuyên truyền các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh, của huyện. Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội Nông dân huyện đã tổ chức thăm hỏi 5 gia đình hội viên với 5 suất quà, mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng. Các cơ sở hội thăm và chúc tết 103 gia đình với 103 suất quà tổng giá trị 23 triệu đồng. Trong sáu tháng đầu năm 2022, Hội Nông dân huyện cũng tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền hội viên tiếp tục thực hiện phòng chống dịch Covid 19 đạt hiệu quả. Phối hợp với hệ thống chính trị tại đại phương thành lập các Tổ Covid cộng đồng, ủng hộ kinh phí, hàng hóa, vật tư y tế, nhu yếu phẩm và ngày công phục vụ công tác phòng, chống dịch.
 
Cũng trong thời gian qua, các cơ sở Hội Nông dân trong toàn huyện đã tích cực bám sát cơ sở, 20/20 cơ sở hội đã chủ động thực hiện các chỉ tiêu thi đua năm 2022. Duy trì sinh hoạt các Câu lạc bộ Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi. Đã xuất hiện nhiều gương nông dân điển hình tiên tiến, nhiều mô hình kinh tế hộ, tổ hợp tác liên kết trong các khâu sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm mang lại hiệu quả kinh tế cao, hiện trên địa bàn có 7.600 hội viên nông dân đăng ký đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp năm 2022. Tính đến ngày 30/5/2022, trên địa bàn huyện đã thành lập được 9 Tổ hội nghề nghiệp với 94 thành viên tham gia, thành lập 01 Tổ hợp tác, nâng tổng số Tổ hợp tác trên địa bàn huyện lên 2 tổ. Hiện tổng Quỹ Hỗ trợ Nông dân trên toàn huyện là gần 2 tỉ 147 triệu đồng. Tất cả 20 Hội Nông dân các xã, thị trấn đều có quỹ với tổng số gần 500 triệu đồng. Hiện dư nợ của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện thông qua Hội Nông dân quản lý là gần 132 tỉ đồng, có 76 Tổ tiết kiệm vay vốn vưới tổng số hộ được vay là hơn 3,3 tỉ đồng.
 
Trên lĩnh vực dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân. Trong 6 tháng qua, Hội nông dân các cấp đã có nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên tiếp cận dịch vụ, tiếp cận tiến bộ khoa học kỹ thuật. Tiêu biểu như việc cung ứng hơn 600 tấn phân vi sinh cho nông dân vưới hình thức mua trả chậm; Phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tập huấn về Kinh tế xã hội năm 2022 cho hơn 200 hội viên; hướng dẫn hội viên tham gia trưng bày các mặt hàng OCOP tại chuỗi các sự kiện kỷ niệm 90 thành lập tỉnh Gia lai; phối hợp với các cơ quan chuyên môn tư vấn giới thiệu việc làm, mở các lướp dạy nghề cho hàng trăm học viên, người lao động, hội viên.
 
Các đại biểu về dự Hội Nghị lần thứ Mười - BCH Hội nông dân huyện khóa X mở rộng đã thảo luận dân chủ, sôi nổi xoay quanh những vấn đề Hội nghị đặt ra và những vấn đề đang diễn ra liên quan sát sườn người nông dân như: Giá xăng dầu lên cao kéo theo tất cả các mặt hàng phục vụ cho sản xuất nông nghiệp đều ở mức tăng quá cao. Trong khi đó sản phẩm nông sản thì giá lại thấp, đầu ra thì vô cùng khó khăn. Tình cảnh này đã làm cho người nông dân vô cùng chật vật.   
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Vũ Tú – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đánh giá cao những nỗ lực, những thành tích mà cán bộ, hội viên nông dân toàn huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng những nỗ lực và thành công trong phát triển Kinh tế, Văn hóa xã hội của huyện 6 tháng đầu năm 2022 có sự đóng góp không nhỏ của các cấp hội và hội viên nông dân toàn huyện. Đó là sự chủ động, sáng tạo trong lao động sản xuất của nông dân, sự chịu thương, chịu khó của mỗi người, mỗi nhà để vượt lên khó khăn do đại dịch từ đó duy trì chăn nuôi, duy trì trồng trọt, phát huy khả năng kinh doanh, giúp đỡ lẫn nhau lúc khó khăn và đặc biệt là bà con, các hội viên nông dân đã tham gia các tổ, hội nghề nghiệp để cùng nhau phát triển sản xuất, cùng nhau làm ra những mặt hàng đạt tiêu chuẩn OCOP. Trong thời gian tới đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn nông dân huyện Chư Prông tiếp tục phát huy nội lực, tranh thủ các nguồn vốn vay, các nguồn đầu tư để nâng cao giá trị sản xuất của mình, cùng nhau đoàn kết, phấn đấu hăng say lao động để góp phần vào sự phát triển chung của huyện.
 
                                                               Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png