Hội đồng Phổ biến Giáo dục Pháp luật huyện tổng kết công tác năm 2022

08/02/2023
Chiều ngày 03/02/2023, Hội đồng Phổ biến, Giáo dục Pháp luật (PBGDPL) huyện Chư Prông tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023. Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) huyện chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể huyện là thành viên của Hội đồng.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết công tác PBGDPL năm 2022 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023
 
Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2022, công tác PBGDPL đã được các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn chủ động triển khai với nhiều nội dung và hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế tại đơn vị, địa phương, đã và đang từng bước nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân trên địa bàn huyện. Theo đó, trong năm qua, toàn huyện đã tổ chức tuyên truyền PBGDPL được 658 cuộc với 11.309 lượt người tham gia. Biên soạn và cấp phát 36 loại, 2.150 bản tài liệu phục vụ công tác tuyên truyền PBGDPL, nội dung tài liệu tuyên truyền tập trung phổ biến các Luật, Nghị định mới ban hành trong năm 2021,2022; các quy định phù hợp với nhiệm vụ chính trị địa phương, được dư luận xã hội quan tâm. Các địa phương, đơn vị, các xã, thị trấn cũng phối hợp linh hoạt, đồng bộ để tổ chức các đợt PBGDPL có trọng tâm, trọng điểm như phổ biến Luật Biên phòng Việt Nam, các Quy định Pháp luật về quản lý biên giới, quản lý bảo vệ rừng, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, phòng chống tội phạm, bảo vệ môi trường, thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, Hội đồng PBGDPL huyện cũng thường xuyên phối hợp với Sở Tư pháp cấp phát 9.444 tờ gấp, 792 cuốn sổ tay các loại; phổ biến Pháp luật thông qua hệ thống loa truyền thanh, thông tin lưu động được 552 lượt, trên các trang thông tin điện tử của huyện, các xã, thị trấn 68 lượt tin, bài; tham gia các cuộc thi tìm hiểu Pháp luật có 812 lượt người tham gia… Đi đôi với công tác tuyên truyền PBGDPL thì trong năm quan huyện Chư Prông cũng luôn chú trọng công tác hòa giải ở cơ sở. Huyện thường xuyên lãnh-chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc, kiện toàn tổ hòa giải. Đến nay, 100% các thôn, làng, tổ dân phố có tổ hòa giải được cũng cố, kiện toàn với 881 hòa giải viên, trong đó hòa giải viên đồng bào dân tộc thiểu số là 508 người, có trình độ chuyên môn 09 người. Các hòa giải viên thường xuyên được cập nhật kiến thức Pháp luật, đồng thời được bồi dưỡng năng lực, kỹ năng hòa giải thông qua các đợt tập huấn, truyền thông và được cấp sổ tay kiến thức, tài liệu hướng dẫn công tác hòa giải được Hội đồng PBGDPL huyện biên soạn lại từ tài liệu tuyên truyền của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp ban hành. Trong năm 2022, tổng số vụ việc hòa giải đã tiếp nhận là 116 vụ việc, đã hòa giải thành 110 vụ việc, đang hòa giải 05 vụ việc, hòa giải không thành chuyển các cấp giải quyết 01 vụ việc, tỷ lệ hòa giải thành đạt 95%. Nội dung hòa giải chủ yếu do bất đồng trong sinh hoạt, mâu thuẫn trong lĩnh vực hôn nhân và gia đình, tranh chấp ranh giới, đất đai, gây rối trật tự công cộng, trộm cắp tài sản…

Tại hội nghị, có 8 ý kiến tham luận được các đại biểu thẳng thán, chỉ ra về những khó khăn cũng như hạn chế, tồn tại trong công tác PBGDPL thời gian qua, qua đó nhằm đề ra các giải pháp khắc phục, thực hiện tốt hơn trong công tác PBGDPL.
 

Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao về những kết quả đạt được trong công tác PBGDPL của huyện nhà năm 2022. Ghi nhận những đóng góp tham luận mang tính xây dựng của các đại biểu trong thực hiện công tác PBGDPL. Đồng thời, mong muốn Hội đồng PBGDPL huyện cần tiếp tục nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến Pháp luật, nhất là về nội dung, hình thức tuyên truyền phải phải kịp thời, sát với tình hình địa phương, tạo ấn tượng trong mỗi cán bộ, nhân dân để công tác PBGDPL thực sự đi vào cuộc sống. Cùng với thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong báo cáo thì đồng chí Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị thành viên của hội đồng và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn cần nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện công tác PBGDPL. Mỗi cán bộ làm công tác PBGDPL cũng như tuyên truyền viên cần thường xuyên cập nhật kiến thức pháp luật để thực hiện tốt công tác PBGDPL và hòa giải ở cơ sở hiệu quả, thực chất, đúng Luật. Các cơ quan, đơn vị, các địa phương cần tập trung phối hợp tuyên truyền một cách đồng bộ, linh hoạt, tránh chồng chéo nhằm góp phần thực hiện tốt nhất công tác tuyên truyền năm 2023 và những năm tiếp theo.
                                                                       Tin, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png