Thường trực HĐND huyện Chư Prông đối thoại với thiếu nhi

03/11/2022
Nhằm thúc đẩy việc thực hiện quyền tham gia của trẻ em vào các vấn đề của trẻ em, tạo điều kiện để các em thể hiện tiếng nói của mình, chiều 2/11 Ban Thường vụ Huyện đoàn Chư Prông tổ chức Chương trình Đối thoại giữa Thường trực HĐND huyện với thiếu niên Chư Prông.


Ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện( giữa), ông Rah Lan Hạnh Uỷ viên ban  Thường vụhuyện ủy- Phó chủ tịch HĐND huyệ (bía trái), Anh Lê Thế Đô – Huyện ủy viên – Bí thư Huyện đoàn(bìa phải) đồng chủ trì buổi đối thoại.

Các ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, ông Rah Lan Hạnh Uỷ viên  ban  Thường huyện ủy  - Phó chủ tịch HĐND huyện, anh Lê Thế Đô – Huyện ủy viên – Bí thư Huyện đoàn đồng chủ trì buổi đối thoại. Tham dự buổi đối thoại có ông Ksor Việt – Huyện ủy viên – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng, ban chuyên môn của huyện. Đặc biệt, tham gia buổi đối thoại có 100 em thiếu nhi tiêu biểu đại diện cho trẻ em, đội viên toàn huyện.


Quang cảnh buổi đối thoại
 
 Anh Lê Thế Đô Bí thư Huyện đoàn Chư Prông cho hay, chương trình tiếp xúc, đối thoại giữa Thường trực HĐND huyện là nhịp cầu quan trọng để các em được bày tỏ tâm tư, nguyện vọng. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để Thường trực HĐND và các cấp chính quyền thể hiện sự quan tâm, chăm lo và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của trẻ em. Từ đó kịp thời giải quyết, xử lý những khó khăn, bất cập, vướng mắc trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng

Tại buổi đối thoại, các em đã đặt 13 câu hỏi về những vấn đề  các em đang quan tâm, như: Việc sử dụng mạng internet thế nào cho an toàn; cách phòng chống xâm hại tình dục và bạo lực trẻ em; vấn đề học sinh bị đuối nước thương tâm, cần thiết trang bị cho các nhà trường những trang thiết bị, cơ sở hạ tầng để học sinh có thể học bơi;  các biện pháp ngăn chặn tệ nạn ma túy len lỏi vào học đường v.v..


Em Vương Thị Hồng Hà – Lớp 9A-Trường PTDT Nội trú Huyện đặt câu hỏi với các đồng chí lãnh đạo huyện
 
Em Trương Huỳnh Như, trường THCS Kpă Klơng xã Ia Pia cho biết: Gần đây vấn đề bạo lực học đường liên tục xảy ra mà một trong những nguyên nhân xuất phát từ việc một bộ phận các bạn bị ảnh hưởng xấu từ các trò chơi bạo lực trên mạng. Điều này làm cho các em học sinh và phụ huynh lo lắng. Huỳnh Như mong muốn ngành chức năng cần có giải pháp quyết liệt để ngăn chặn tình hình để học sinh yên tâm đến trường.

Em Nguyễn Thị Yến học sinh trường THCS Lê Văn Tám, xã Ia Piơr nói: “Em rất mừng được tham gia buổi đối thoại này. Chúng em đang ở lứa tuổi khá tò mò về những vấn đề của người lớn. Vì thế chúng em cần được gia đình, người thân và xã hội dành nhiều sự quan tâm để tránh xa những tệ nạn, tránh bị lợi dụng vào mục đích của kẻ xấu. Em muốn đặt câu hỏi với các bác, các chú lãnh đạo huyện là vấn đề xâm hại tình dục hiện đang gây ra nhiều lo lắng, nhiều hệ lụy. Đặc biệt lứa tuổi trẻ em là người bị hại có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình này, huyện đã có những giải pháp như thế nào để ngăn chặn tình trạng này?”


Cô Phạm Thi Thu Hằng – Huyện ủy viên, Trưởng phòng GDĐT huyện trả lời ý kiến của các em thiếu nhi
 
Với tinh thần lắng nghe, chia sẻ, yêu thương, tất cả vì tương lai của thế hệ trẻ, buổi đối thoại diễn ra rất cởi mở, thân mật. Khoảng cách giữa các vị lãnh đạo huyện với các em thiếu nhi dường như không còn mà thay vào đó là sự quan tâm chân thành của các chú, các bác; là sự tự tin của các em thiếu nhi với những ánh mắt thiết tha, những nụ vười hồn nhiên, trong sáng ở đó toát ra sự tin tưởng, lòng biết ơn với những gì người lớn đã và đang dành cho mình. Không chỉ đơn thuần là lắng nghe và trả lời ý kiến của các em, các đồng chí trong Thường trực HĐND huyện đã chủ động giao lưu, tương tác với các em thông qua những câu hỏi dí dỏm, đúng trọng tâm, vui vẻ mang tính gợi mở cho các em. Thông qua đó lãnh đạo huyện cũng kèm theo những thông tin về tình hình phát triển chung của huyện, đặc biệt là công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em trong thời gian qua. Cũng qua biểu dương gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến của thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện, các đồng chí lãnh đạo HĐND huyện cũng đã khích lệ, động viên và ghi nhận những nỗ lực của thiếu niên, nhi đồng của huyện.


Ông Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban của huyện tại buổi đối thoại
 
Ngay sau khi các em đặt câu hỏi, đại diện lãnh đạo các Phòng chuyên môn của UBND huyện, các cơ quan chức năng như Công an huyện đã trực tiếp giải đáp ý kiến, thắc mắc và kiến nghị. Đồng thời, tư vấn, đưa ra các giải pháp cụ thể nhằm giúp các em hiểu rõ hơn về công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Qua đó, giúp các em có thêm hiểu biết, nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện tài năng, tu dưỡng đạo đức để trở thành chủ nhân tương lai của đất nước. Đặc biệt là việc hiểu rõ và thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ của trẻ em được quy định tại Luật Trẻ em năm 2013.

Ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đánh giá cao về những ý kiến, câu hỏi, những vấn đề quan tâm của các em thiếu nhi. Đó đều là những vấn đề được nhiều người quan tâm. Đây không chỉ là cầu nối giúp các em thiếu nhi bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng cũng như sự quan tâm trước những vấn đề của cuộc sống, chương trình đối thoại còn giúp các em thiếu nhi có thêm nhiều kiến thức về các vấn đề mình quan tâm, góp phần nhận thức rõ ràng hơn về vai trò trách nhiệm của bản thân đối với gia đình và xã hội.


Các em thiếu nhi tại buổi đối thoại
 
Ngoài những giải pháp, những yêu cầu đặt ra của ngành chức năng để tháo gỡ những vấn đề, ông Đinh Văn Dũng cũng mong các em cần phải nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nêu cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo an toàn cho bản thân, nhất là trong môi trường công nghệ số như hiện nay.
                                                                                        Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png