Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia lai làm việc với hệ thống chính trị huyện Chư Prông

16/06/2016
     Sáng ngày 15/6/2016, Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tập thể Ban Thường vụ tỉnh ủy Gia Lai có buổi làm việc với hệ thống chính trị huyện Chư Prông.  Cùng đi với đoàn công tác còn có lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

     Báo cáo với đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác về tình hình của huyện trong thời gian vừa qua, đồng chí Bùi Viết Hội - Tỉnh Ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã nêu rõ: Tuy còn nhiều khó khăn song dưới sự lãnh đạo sâu sát, toàn diện của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, sự đoàn kết nỗ lực của quân và dân huyện Chư Prông nên Đảng bộ huyện đã đạt được những kết quả tích cực trên tất cả các mặt, các lĩnh vực. Huyện vừa cùng toàn tỉnh và cả nước tổ chức thành công cuộc bầu cử QH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 dân chủ, bình đẳng, an toàn và tiết kiệm. Tổng thu ngân sách của huyện ước đến 30/6 là 26 tỉ đồng đạt 79,6% kế hoạch tỉnh giao; đến nay nông dân toàn huyện đã gieo trồng được gần 19 ngàn ha cây trồng các loại. Tuy nhiên thời gian qua do nắng hạn gay gắt kéo dài, huyện đã có gần 4.400ha cây trồng bị hạn, ước tính tổng thiệt hại khoảng 180 tỉ đồng; Tổng số hộ thiếu nước sinh hoạt hơn 1.000 hộ. Trước tình hình đó Thường vụ Huyện ủy đã ban hành chỉ thị về tăng cường triển khai thực hiện các biện pháp chống hạn và khắc phục thiệt hại do hạn hán gây ra. Từ đầu năm đến nay về công tác xây dựng phát triển đảng viên, Ban Thường vụ huyện đã xét chuẩn y được 157 hồ sơ đề nghị phát triển Đảng, chuyển Đảng chính thức cho 97 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong toàn huyện lên 3.498 đảng viên…
     Sau khi nghe báo cáo của huyện và ý kiến của Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Văn Niên; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Ngọc Thành và lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang đã biểu dương những nỗ lực và những kết quả đáng khích lệ trong công tác lãnh đạo, điều hành và thực hiện phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh cũng như công tác xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay của huyện Chư Prông. Tuy nhiên đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ ra những hạn chế của huyện đó là: Công tác quản lý bảo vệ rừng thời gian qua còn nhiều hạn chế, số vụ vi phạm tăng so với cùng kỳ năm trước; tội phạm hình sự cũng tăng; tiến độ triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới còn chậm; việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp vẫn còn hạn chế…Trong thời gian tới, đồng chí Dương Văn Trang yêu cầu huyện tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng; giải quyết tốt vấn đề dân di cư tự do; tập trung chỉ đạo, phát triển vùng biên giới, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, để có vùng biên giới mạnh về kinh tế, vững về quốc phòng an ninh, nhân dân yên tâm, đoàn kết, chăm lo lao động sản xuất; huyện cần phải thực hiện hiệu quả ba khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, đặc biệt là áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; tìm hướng đi đúng để phát huy tiềm năng thế mạnh các xã phía Nam của huyện gồm Ia Ga, Ia Mơ, Ia Lâu và Ia Piơr; cùng với đó là kêu gọi xã hội hóa các công trình như làm đường giao thông, xây dựng nhà máy nước sạch, nhà máy sử lý rác thải trên đại bàn thị trấn.v.v.
     Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng cho biết tỉnh sẽ đẩy mạnh và sớm thực hiện đầu tư nâng cấp làm hoàn thiện  con đường tỉnh lộ 665 từ Ia Băng đến Ia Mơr trong thời gian sớm nhất.
                                                            
                                                       Tin, ảnh: Anh Xuân -    Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png