Chư Prông: Hoàn tất công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử

20/05/2016
     Tổ bầu cử làng Sung Queng xã Ia Drăng được bố trí ở ngay khu nhà sinh hoạt cộng đồng của làng. Mặc dù còn tới 2 ngày nữa mới tới ngày bầu cử QH khóa 14 và HDND các cấp. Tuy nhiên mọi công việc chuẩn bị như trang trí, treo băng rôn, khẩu hiệu, niêm yết danh sách cử tri, tiểu sử các ứng cử viên đã hoàn thành.

     Kể từ khi danh sách các ứng cử viên được niêm yết thì hàng ngày bà con trong làng đều tranh thủ những lúc giải lao, những khi rảnh rỗi, sau khi đi làm nương làm rẫy về ra đây nói chuyện, trao đổi về cuộc bầu cử sắp tới. Họ cùng nhau tìm hiểu về các ứng cử viên, trao đổi thảo luận một cách khá kỹ về tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên.
     Riêng với trưởng thôn Siu Lô, những buổi sáng sớm hay những khi xế chiều ông lại tranh thủ ra đây để vừa góp chuyện với bà con và cũng là để tranh thủ tuyên truyền đến người dân trong thôn về luật bầu cử, về quyền lợi và nghĩa vụ thiêng liêng của cử tri khi được bỏ lá phiếu của mình chọn ra người tài, đức đại diện cho mình. Theo ông thì ban ngày bà con làng Sung Queng phải lên nương, lên rẫy vì vậy thời điểm tuyên truyền hiệu quả nhất vẫn là lúc sáng sớm hay khi chièu tối vì đây là lúc bà con hay tụ tập đông đúc ở khu nhà sinh hoạt cộng đồng. Ông Siu Lô cho biết: bên cạnh việc phát phiếu cử tri đến từng hộ gia đình, Chi bộ và ban thôn luôn vận dụng linh hoạt các hình thức tuyên truyền, vận động bầu cử. Thôn cũng đã thông báo để những người thường xuyên đi làm và ở lại rẫy có mặt ở nhà để tham gia bầu cử đông đủ.
 
 2.JPG
Ông Siu Lô tuyên truyền về công tác bầu cử
 
     Những công việc cuối cùng như lao động dọn dẹp đường làng, ngõ xóm phong quang sạch đẹp đón chào ngày hội bàu cử  đang được tiến hành khẩn trương. Mọi người dân trong làng từ già, trẻ, gái trai ai ai cũng mong muốn được góp sức mình cho sự thành công của ngày bầu cử. Ngay từ sáng sớm mọi người trong làng đã ai vào việc nấy phát quang cây cối, chỉnh trang hàng rào, sửa lại băng rôn, khẩu hiệu, cắm cờ Tổ Quốc trước nhà sao cho thật đẹp thật trang hoàng. Anh Rơ ma Glư một cử tri làng Sung Queng vui mừng cho biết: “bà con trong làng vui lắm, vui như là lễ hội vậy. Mong nhanh đến ngày bầu cử để được đi bỏ phiếu.”
     “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ.
     Tùy theo sức của mình”.
     Để góp phần mình vào sự thành công của cuộc bầu cử, các bạn học sinh của các trường học trên địa bàn đã tổ chức đội hình mang theo cờ, băng rôn, khẩu hiệu diễu hành qua các trục đường của xã, hô vang các khẩu hiệu tuyên truyền cho bầu cử.
 3.JPG
Các em học sinh diễu hành chào mừng ngày bầu cử
 
 
     Xã Ia Drăng có 8 tổ bầu cử, ông Vũ Hồng Tăng - Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban bầu cử của xã cho biết. Dù còn hai ngày nữa mới tới ngày bầu cử nhưng mọi công việc chuẩn bị đã được hoàn tất chu đáo, đảm bảo tính trang trọng, ngày 22/5 sẽ thực sự là ngày hội của nhân dân. Với 1/3 dân số là người dân tộc thiểu số Jarai, thời gian qua xã Ia Drăng đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân về cuộc bầu cử; đã phát huy vai trò của những già làng, trưởng thôn, những người có uy tín trong cộng đồng để tuyên truyền quyền và nghĩa vụ của công dân trong bầu cử. Ông Vũ Hồng Tăng nói: “Công việc chuẩn bị cho bầu cử của chúng tôi đã hoàn tất, cử tri, kể cả cử tri người đồng bào dân tộc thiểu số đã được tuyên truyền rất đầy đủ về quyền và nghĩa vụ của mình trong bầu cử. Chúng tôi chú trọng tuyên truyền luật bầu cử, những điểm mới trong luật để bà con nắm được. Công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn được tiểu ban an ninh phân công bố trí trực, tuần tra, kiểm soát xuốt những ngày vừa qua. Cử tri của chúng tôi đã sẵn sàng đi bầu cử vào ngày 22/5.”
     Địa bàn Chư Prông có 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội để bầu lấy 3 đại biểu, 10 ứng cử viên HĐND tỉnh để bầu lấy 6 đại biểu, 69 ứng cử viên HĐND huyện để bầu lấy 40 đại biểu, 910 ứng cử viên đại biểu HĐND cấp xã để chọn bầu ra 542 đại biểu.
     Hiện nay tất cả các địa phương, các đơn vị bầu cử của huyện Chư Prông đã hoàn tất các khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử. Công tác trang trí đã được trang hoàng đảm bảo mỹ quan, tiết kiệm những vẫn trang nghiêm; phiếu cử tri đã được phát đến tận tay người dân, công tác tuyên truyền vẫn được tiếp tục; công tác đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau ngày bầu cử đã và đang được tiến hành tốt.
     Với sự chuẩn bị chu đáo của mình chắc chắn ngày bầu cử QH và HĐND các cấp 22/5 tới đây sẽ thực sự là ngày hội lớn của quân và dân Chư Prông.
                                                                            Bài, ảnh: Khánh Linh   
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png