Chư Prông tưng bừng ngày hội tòng quân

15/02/2017
     Mùa xuân, trời đất giao hoà; cây cối đâm chồi nẩy lộc, vạn vật sinh sôi, nảy nở. Mùa xuân cũng là mùa của tuổi trẻ, của khát vọng vươn lên, mùa xuân là hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn sẽ đến. Đặc biệt với tuổi trẻ Gia lai nói chung và huyện Chư Prông nói riêng, mùa xuân luôn là thời điểm họ cùng nhau phát huy tinh thần, trí lực đoàn kết cùng nhau xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc. Trong không khí náo nức, phấn khởi đầu xuân Đinh Dậu 2017. Sáng ngày 13/02/2017, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã làm lễ giao quân, tiễn chân 220 thanh niên lên đường nhập ngũ làm nghĩa vụ quân sự bảo vệ tổ quốc. Lễ giao nhận quân đã được huyện Chư Prông long trọng tổ chức tại BCH Quân sự huyện. Trong 220 thanh niên ưu tú của huyện nhập ngũ năm nay có 5 người đã vinh dự đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. 5 đơn vị nhận quân đợt này gồm Công an tỉnh Gia Lai, Trung đoàn 991 Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Gia Lai, bộ chỉ huy biên phòng Gia Lai, Sư 10 và  và lữ đoàn Pháo phòng không 234 thuộc Quân đoàn 3.

     Để đảm bảo cho công tác tuyển quân năm nay, thực hiện đúng luật, đảm bảo chỉ tiêu, chất lượng. Thời gian qua công tác tuyển quân đã được huyện Chư Prông chuẩn bị chu đáo ngay từ cơ sở với phương châm “3 gặp, 4 biết” “3 cử, 4 công khai” từ đó mọi gia đình có thanh niên nhập ngũ đều hiểu được quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân đối với luật nghĩa vụ quân sự, thanh niên thì hăng hái tham gia khám tuyển nhập ngũ. Ban tuyển quân thuộc BCH quân sự huyện đã chuẩn bị đầy đủ các thủ tục, văn bản hồ sơ cho công dân nhập ngũ đúng quy định; công an huyện phối hợp cùng BCH quân sự huyện rà soát chất lượng chính trị toàn bộ số công dân lên đường nhập ngũ năm 2017. Có kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự trước, trong và sau ngày giao quân. Các thành viên Hội đồng NVQS huyện đã cùng với Hội đồng NVQS các xã, thị trấn nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư, nguyện vọng của gia đình và công dân trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trước khi lên đường nhập ngũ. Các cơ quan như Đài TT-TH huyện, Phòng VH&TT, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở thời gian qua cũng tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến luật nghĩa vụ quân sự đến từng thôn, làng, tổ dân phố nhằm nâng cao nhận thức trách nhiệm của công dân với sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc. Huyện đoàn Chư Prông, Hội lên hiệp phụ nữ huyện, hội CCB v..v..thường xuyên gặp gỡ, động viên, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội từ đó tạo sự hăng hái, phấn khởi, yên tâm tin tưởng của không chỉ bản thân các tân binh mà cả gia đình, người thân của họ. Tại buổi lễ giao nhận quân đồng chí Bùi Viết Hội, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã thắp lửa ngọn đuốc truyền thống vẻ vang của Đảng bộ, quân và  dân huyện Chư Prông. Đồng chí Nguyễn Anh Dũng Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng NVQS huyện đã gióng hồi trống lệnh của ngày hội toàn dân, thúc dục tuổi trẻ Chư Prông lên đường tiếp bước cha anh bảo vệ vững chắc Tổ Quốc Việt nam XHCN. Phát biểu động viên và giao nhiệm vụ cho các tân binh trước khi lên đường về đơn vị mới đồng chí Nguyễn Anh Dũng nhấn mạnh: Cán bộ, quân và dân Chư Prông luôn tự hào và tin tưởng vào các chiến sĩ mới, mong các anh chân cứng đá mềm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Địa phương sẽ luôn đảm bảo tốt chính sách hậu phương quân đội để các anh yên tâm rèn luyện,công tác.
      Đại diện các tân binh đã hứa sẽ tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng, không ngại hy sinh, gian khổ, nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, phát huy truyền thống của gia đình, địa phương rèn luyện phẩm chất, đạo đức, chấp hành tốt kỷ luật, không làm gì ảnh hưởng đến truyền thống của gia đình và quê hương; sẽ thương yêu nhau như anh em ruột thịt. Thi đua lập thành tích xuất sắc trong quân ngũ.
      Trong không khí chứa chan những cảm xúc ấm áp, thiêng liêng chia tay lưu luyến, đại diện Hội phụ nữ huyện đã trao cho các tân binh những phần quà đầy ý nghĩa, mong cho các anh vững vàng vượt qua khó khăn, làm tròn nhiệm vụ với quê hương, đất nước.
      Để khích lệ tinh thần các thanh niên trước khi về đơn vị mới, vào tối ngày 12/2/2017, BCH quân sự huyện đã phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Tiếp bước cha anh”. Đêm giao lưu đã nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo cán bộ chiến sĩ BCH quân sự huyện, các đơn vị nhận quân, các chiến sĩ mới và nhân dân, người thân của họ. Tất cả đã cùng hát, cùng múa những tiết mục ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi hoà bình. Chương trình giao lưu văn hoá văn nghệ này cũng chuyển tải một thông điệp, như một lời hứa của các chiến sĩ mới với gia đình, người thân, với hậu phương rằng họ sẽ nỗ lực vượt qua những khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ tuy vất vả nhưng cũng rất đỗi tự hào, vinh quang mà Đảng và nhân dân giao phó ./. 
 
                                                               Bài, Ảnh: Anh Xuân -  Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png