Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020)

13/07/2020
Ngày 8/7, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) huyện Chư Prông tổ chức tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020). Dự buổi tọa đàm có bà Nguyễn Thị Phương Ái – Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh, ông Ksor Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện lãnh đạo MTTQ.VN, các phòng, ban và hội viên Hội Cựu TNXP huyện.

 
Tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020)
 
Tại buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang trong 70 năm qua của lực lượng TNXP Việt Nam. Trong hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm và trong công cuộc xây dựng đất nước, các thế hệ TNXP đã không quản hy sinh, gian khổ có mặt ở những nơi khó khăn nhất để chiến đấu, phục vụ chiến đấu, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội và lập nên những kỳ tích anh hùng, xứng đáng là lực lượng xung kích trong phong trào thanh niên yêu nước Việt Nam, xây dựng lên truyền thống TNXP anh hùng, trở thành một biểu tượng sáng ngời của thanh niên Việt Nam trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng của dân tộc.
 

Bà Trần Thị Tươi – Chủ tịch Hội Cựu TNXP huyện Chư Prông thông qua tóm tắt báo cáo truyền thống của lực lượng TNXP Việt Nam; Hội cựu TNXP tỉnh Gia Lai và Hội Cựu TNXP huyện Chư Prông.
         
Cùng với sự ra đời, lớn mạnh của lực lượng TNXP Việt Nam ngày 28/4/2010 Hội Cựu TNXP huyện Chư Prông được thành lập theo Quyết định số 966/QĐ-UBND ngày 11/6/2010 của Chủ tịch UBND huyện, ban đầu mới thành lập có 34 hội viên, đến nay hội có 56 hội viên đang sinh hoạt. Trong những năm qua, hội thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ban ngành lập hồ sơ giải quyết các chế độ, chính sách đối với TNXP, qua đó 100% Hội viên của hội thuộc diện hưởng chế độ chính sách đều được hưởng chế độ. Hội đã thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc trong tình hình mới. Các phong trào “Nghĩa tình đồng đội”, “Cựu TNXP giúp nhau làm kinh tế giỏi”, xây dựng quỹ hội giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo đã và đang phát triển một cách mạnh mẽ. Tổng số quỹ “Nghĩa tình đồng đội” của các Chi hội hiện có 104 triệu đồng, hàng năm hội sử dụng để cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp, số tiền lãi dùng để thăm hỏi ốm, đau, mừng thọ, hiếu, hỷ…v.v.
 

Ông Ksor Việt – Phó Chủ tịch UBND phát biểu tại buổi tọa đàm
 
Phát biểu tại buổi tọa đàm, ông Ksor Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện bày tỏ sự biết ơn, tri ân các cựu TNXP về những cống hiến trong thời chiến cũng như thời bình, mong muốn các đồng chí phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của TNXP tiếp tục cống hiến, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, động viên con cháu, cộng đồng chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định địa phương.
 

Bà Nguyễn Thị Phương Ái – Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh phát biểu tại buổi tọa đàm
 
Bà Nguyễn Thị Phương Ái – Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh ghi nhận sự quan tâm, tạo điều kiện của huyện Chư Prông đối với hội viên Cựu TNXP thời gian qua, cùng với đó, đồng chí mong muốn cấp ủy, chính quyền, cơ quan chuyên môn tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ giải quyết chế độ chính sách cho TNXP, hỗ trợ TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Các cấp Hội Cựu TNXP cần tiếp tục làm tốt công tác xây dựng, củng cố tổ chức hội.
 

Đại biểu về dự buổi tọa đàm kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020)
 
Kể từ khi Hội cựu TNXP huyện được thành lập đến nay, toàn thể cán bộ, Hội viên Hội Cựu TNXP huyện luôn giữ vững bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống lành mạnh, gắn bó tâm huyết với đồng đội, nhiệt tình trách nhiệm với tổ chức hội. Luôn nêu cao gương sáng, hăng hái tham gia các phong trào thi đua ở địa phương, nghiêm túc thực hiện các chính sách của Đảng và Nhà nước. Hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.
 

Bà Nguyễn Thị Phương Ái – Phó Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh tặng quà lưu niệm cho
các lãnh đạo Đảng, chính quyền, mặt trận, Đoàn thể huyện
 
Dịp này, Hội Cựu TNXP tỉnh đã tặng quà lưu niệm cho ông Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ huyện, ông Ksor Việt – Phó Chủ tịch UBND huyện, ông Kpuih Hồ Công Thông – Bí Thư Huyện đoàn vì đã có nhiều đóng góp trong xây dựng tổ chức và hoạt động của Hội Cựu TNXP các cấp. Đồng thời, tặng giấy khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, công tác tổ chức hoạt động kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh niên xung phong Việt Nam (15/7/1950 – 15/7/2020).
                                                                              Tin, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png