Kỳ họp thứ Mười bốn HĐND huyện Chư Prông khoá XIII (nhiệm kỳ 2021 – 2026)

21/12/2023

     Trong hai ngày 18 và 19/12, HĐND huyện Chư Prông khoá XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã tổ chứ Kỳ họp thứ Mười bốn để tiến hành các công việc thuộc thẩm quyền. Ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và ông Rah Lan Hạnh – Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đồng chủ trì kỳ họp.
 

Quang-canh-ky-hop.jpg
Quang cảnh kỳ họp

 
     Dự kỳ họp có Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh. Bà Ayun H’Bút – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh. Ông Nguyễn Đình Phương – Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh, Đại biểu HĐND tỉnh Gia Lai tại Chư Prông.
 
Thieu-tuong-Rah-Lan-Lam-–-Uy-vien-BTV-Tinh-uy,-Giam-đoc-Cong-an-tinh.jpg
Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh 
và ông Nguyễn Đình Phương – Trưởng Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh dự kỳ họp

Ba-Ayun-H’But-–-Tinh-uy-vien,-Pho-Chu-tich-HĐND-tinh-va-ba-Rah-Lan-H’Chieu-–-Pho-Bi-thu-thuong-truc-HU-du-ky-hop.jpg
Bà Ayun H’Bút – Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
và bà Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư thường trực HU dự kỳ họp.


Chu-tich-HĐND-huyen-Đinh-Van-Dung-va-Pho-Chu-tich-HĐND-huyen-Rah-Lan-Hanh-bo-phieu-tin-nhiem-nhung-nguoi-du-chuc-vu-do-HĐND-huyen-bau.jpg
Chủ tịch HĐND huyện Đinh Văn Dũng và Phó Chủ tịch HĐND huyện Rah Lan Hạnh
bỏ phiếu tín nhiệm những người dữ chức vụ do HĐND huyện bầu

 
     Kỳ họp đã tiến hành lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ chức vụ do HĐND huyện bầu; bỏ phiếu miễn nhiệm và bầu bổ sung Uỷ viên UBND huyện, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Theo đó các đại biểu HĐND huyện khoá XIII đã bỏ phiếu tín nhiệm đối với 22 người; bỏ phiếu miễn nhiệm Uỷ viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 - 2026 đối với ông Nguyễn Xuân Thường – nguyên Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin do đã nghỉ hưu theo chế độ; bầu bổ sung ông Trần Quyết Thắng – Trưởng Phòng Phòng Văn hóa và Thông tin Uỷ viên UBND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.    
 
Bi-thu-HU,-Chu-tich-HĐND-huyen-Đinh-Van-Dung-(bia-trai)-tang-hoa-ong-Tran-Quyet-Thang-Uy-vien-UBND-huyen-(nhiem-ky-2021-–-2026).jpg
Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Văn Dũng (bìa trái) tặng hoa ông Trần Quyết Thắng - Uỷ viên UBND huyện (nhiệm kỳ 2021 – 2026)

 
     Trong năm 2023, kinh tế của huyện tiếp tục tăng trưởng khá, tổng giá trị sản xuất ước đạt trên 105% kế hoạch, tăng gần 14% so với cùng kỳ. Trong năm đã có 11 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng vốn đầu tư 1.209,49 tỷ đồng; đến nay trên địa bàn huyện có 41 dự án được cấp quyết định chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đang triển khai thực hiện xây dựng cơ bản với tổng vốn đầu tư 10.615,26 tỷ đồng, góp phần giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động trên địa bàn huyện. Ước giải ngân vốn đầu tư công đến 31/12/2023 là 291,539 tỷ đồng, đạt 95,2% kế hoạch vốn được giao. Thu ngân sách huyện ước đến 31/12/2023 là 70,506 tỷ đồng, đạt 108,04% so với dự toán tỉnh giao, đạt 101,03% so với Nghị quyết và bằng 65,95% so với cùng kỳ.
 
     Chất lượng công tác giáo dục đào tạo, khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân được nâng lên; các chương trình an sinh xã hội, chế độ chính sách được thực hiện kịp thời, đúng quy định. An ninh chính trị, an ninh biên giới, trật tự an toàn xã hội ổn định; hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở được tập trung củng cố, kiện toàn.
 
Ong-Vu-Đinh-Hanh-Pho-Bi-Thu-HU,-Chu-tich-UBND-huyen-phat-bieu-tai-ky-hop.jpg
Ông Vũ Đình Hạnh - Phó Bí Thư HU, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại kỳ họp

 

     Năm 2023, hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện có nhiều đổi mới về phương thức, hình thức và nội dung, chất lượng ngày càng được nâng lên; Hoạt động giám sát, khảo sát chuyên đề được thực hiện đúng quy định. Chất lượng chất vấn tại kỳ họp HĐND huyện ngày càng thực chất. Hoạt động tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND huyện được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Thường trực HĐND huyện thường xuyên trao đổi kinh nghiệm, kỹ năng tổ chức các hoạt động của HĐND, giúp Thường trực HĐND cấp xã tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn trong quá trình hoạt động.

     Năm 2024, HĐND huyện tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp; phát huy trách nhiệm của người đại biểu dân cử, mở rộng dân chủ, huy động sức mạnh và trí tuệ tập thể thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ đúng luật định.

     Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã thảo luận, chất vấn, trả lời chất vấn những vấn đề mà cử tri quan tâm và biểu quyết thống nhất các tờ trình về dự án, chỉ tiêu kế hoạch, nhiệm vụ thời gian tới với những giải pháp khả thi, phù hợp với thực tiễn của địa phương.   
 

     Phát biểu tại kỳ họp Thiếu tướng Rah Lan Lâm – Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh đã biểu dương những kết quả mà HĐND, Thường trực HĐND, các Ban HĐND huyện đã nỗ lực đạt được trong năm qua. Đồng chí cũng đề nghị trong thời gian tới HĐND huyện Chư Prông cần tập trung xem xét, thảo luận kỹ lưỡng, thấu đáo những nội dung quan trọng để Nghị quyết của Kỳ họp sau khi ban hành có tính khả thi cao. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và kịp thời báo cáo kết quả Kỳ họp  trước cử tri và Nhân dân. Lắng nghe, phản ánh đầy đủ, kịp thời và chú trọng giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Tiếp tục gương mẫu và động viên Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết của HĐND huyện.
 

     Dịp này Thiếu tướng Rah Lan Lâm đã trao một số quà gồm ti vi, dàn máy vi tính cho 3 đơn vị trường học trên địa bàn huyện gồm: Trường Phổ thông Dân tộc nội trú – Trung học cơ sở huyện Chư Prông, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Nguyễn Khuyến xã Ia Kly, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Kim Đồng xã Ia O.

 

 

 Thieu-tuong-Rah-Lan-Lam-Uy-vien-Ban-Thuong-vu-Tinh-uy,-Giam-đoc-Cong-an-tinh.jpg
Thiếu tướng Rah Lan Lâm - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Giám đốc Công an tỉnh 

tặng quà 3 đơn vị trường học trên địa bàn huyện

 

     Phát biểu bế mạc kỳ họp, ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện đã đề nghị: Ngay sau Kỳ họp, các cơ quan của HĐND, UBND huyện, các phòng, ban, ngành, các xã, thị trấn cần tập trung cao nhất cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, linh hoạt, sáng tạo các giải pháp phù hợp với tình hình mới; khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, tranh thủ, tận dụng, thời cơ huy động nguồn lực hoàn thành cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tiếp tục thực hiện có hiệu quả việc sản xuất, nâng cao giá trị ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới;  Huy động tối đa các nguồn lực cho đầu tư phát triển, cải thiện môi trường đầu tư, tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án và giải ngân vốn đầu tư; Tăng cường các hoạt động văn hóa, thông tin ở cơ sở; chú trọng làm tốt công tác quản lý bảo tồn, phát huy giá trị bản sắc văn hóa dân tộc. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn ở tất cả các cấp học; Nâng cao hơn nữa chất lượng khám, chữa bệnh; năng lực hệ thống y tế cơ sở, y tế dự phòng; có phương án chủ động ứng phó hiệu quả với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra. Làm tốt công tác giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho Nhân dân; tăng cường củng cố quốc phòng - an ninh; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội; đẩy mạnh đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, nhất là tại các khu vực trọng điểm. Tiếp tục đổi mới phương thức chỉ đạo, điều hành, giải quyết công việc của chính quyền các cấp, tăng cường đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ, chấn chỉnh kịp thời và xử lý kỷ luật nghiêm minh đối với những tập thể, cá nhân thiếu trách nhiệm, thực hiện nhiệm vụ kém hiệu quả. Thực hiện kiên quyết và đồng bộ các giải pháp phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực; giải quyết kịp thời, hiệu quả các khiếu nại, tố cáo của công dân. Tập trung chỉ đạo giải quyết những kiến nghị chính đáng của cử tri đã được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện tổng hợp, báo cáo tại kỳ họp. Nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp và vai trò, trách nhiệm của các đại biểu HĐND trước cử tri và Nhân dân trong huyện; tăng cường giữ mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu dân cử với cử tri, kịp thời nắm bắt, phản ánh và đề nghị các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết các kiến nghị, đề xuất chính đáng của cử tri; Tăng cường hiệu lực, hiệu quả hoạt động giám sát, thẩm tra và quyết định các vấn đề quan trọng của huyện./.

Khánh Linh

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png