Chư Prông rộn ràng thị trường hàng hóa ngày giáp Tết Nguyên đán

09/02/2018
Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 đã cận kề; thời điểm này, tại các siêu thị, đại lý bán lẻ, các chợ trên địa bàn thị trấn Chư Prông, không khí mua, bán phục vụ Tết đang diễn ra khá nhộn nhịp


     Thời điểm hiện tại các điểm chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện Chư Prông đã sẵn sàng nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Đặc biệt, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm đối với mặt hàng bánh, mứt, kẹo, thực phẩm tươi sống, điểm kinh doanh dịch vụ ăn uống … đang được chính quyền khẩn trương thực hiện, để người dân an tâm mua sắm, tiêu dùng trong dịp Tết.
     Khảo sát tại Trung tâm thương mại thị trấn, chúng tôi dễ dàng nhận thấy lượng hàng hóa bắt đầu tăng về số lượng, chủng loại, nhất là các mặt hàng thiết yếu như hàng tiêu dùng, thực phẩm, bánh kẹo, mứt, lương thực, thực phẩm, nông sản... Theo tìm hiểu, giá cả các mặt hàng này hiện khá ổn định. Các loại hoa quả cũng không biến động nhiều về giá so với những tháng trước. Riêng một số loại hoa quả đặc biệt xuất hiện trong dịp Tết có giá khá cao như: Phật thủ (loại đẹp) 100.000-120.000 đồng/quả, hoa cúc có giá từ 200.000-300.000 đồng/chậu, hoa ly từ 250.000-350.000 đồng /1 bó khoảng 5 hoa trở lên. Chị Lê Thị Nhung, chủ đại lý hoa quả chia sẻ: “Thời điểm này giá các loại hoa quả không tăng, tuy nhiên  tôi vẫn có kế hoạch nhập hàng dữ trữ để kịp thời cung ứng trong những ngày giáp Tết”.  
     Từ đầu tháng Chạp, các điểm chợ, cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn huyện đã sẵn sàng nguồn hàng phục vụ thị trường tết Nguyên đán. Đặc biệt, các mặt hàng thực phẩm như bánh, mứt, kẹo, nước ngọt ... sức mua đã bắt đầu tăng mạnh từ 15 tháng chạp. Qua ghi nhận, hầu hết các điểm kinh doanh ý thức hơn đến chất lượng hàng hóa, đặc biệt là nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng ... để đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng. Bà Cao Thị Diệu Hoàng - tiểu thương kinh doanh tạp hóa tại Trung tâm thương mại thị trấn cho biết: “Cửa hàng tôi đã chuẩn bị các mặt hàng phục vụ tết từ đầu tháng Chạp và luôn đặt phương châm an toàn vệ sinh thực phẩm là trên hết; cùng với đó đáp ứng thị yếu của khách hàng là ngon - bổ - rẻ. Trong đó chú trọng thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ, hạn sử dụng của các sản phẩm bánh, mứt, kẹo, nước ngọt… để khách hàng an tâm đến mua sắm. Nhìn chung năm nay, hàng Việt Nam chiếm ưu thế trong lựa chọn của người tiêu dùng”.
     Dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Trung tâm thương mại thị trấn đưa mô hình “Chợ kinh doanh thịt heo được kiểm soát chất cấm” vào hoạt động, với sự tham gia của 11 quầy, sạp kinh doanh. Ngoài kiểm soát chất cấm Salbutamol còn kiểm tra việc bơm nước cho heo trước khi giết mổ, đảm bảo nguồn thực phẩm sạch đến tay người tiêu dùng. Đây là mô hình góp phần làm chuyển biến nhận thức của hộ kinh doanh và người tiêu dùng trong việc cung cấp, sử dụng thịt heo an toàn và có kiểm soát; ngăn chặn có hiệu quả việc sử dụng chất cấm trong chăn nuôi, đảm bảo an toàn toàn vệ sinh thực phẩm trong dịp Tết.
     Huyện Chư Prông hiện có 22 điểm chợ, 712 cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, bếp ăn tập thể. Được biết trong năm nay, Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP hyện đã tiến hành kiểm tra đồng loạt các cơ sở trên, trong đó có 564 cơ sở đạt tiêu chuẩn VSATTP, chiếm 79,21%, xử lý 148 cơ sở vi phạm với số tiền phạt 38.300.000 đồng. Để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất và mùa lễ hội xuân 2018, huyện Chư Prông đã triển khai kế hoạch tăng cường thông tin, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cách thức sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn, phòng ngừa ngộ độc thực phẩm. Đồng thời, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của hộ sản xuất, kinh doanh trong việc chấp hành quy định của pháp luật, tạo niềm tin cho người tiêu dùng./.
 
                                                                                             Bài, ảnh: Lê Hằng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png