Gương sáng người bí thư chi bộ thôn Nhân Đức

26/05/2016
     01 bằng khen của chủ tịch Ủy ban an toàn giao thông quốc gia, 01 bằng khen của Ban tuyên giáo Trung ương, 01 bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Gia Lai, 02 bằng khen của Hội cựu chiến binh tỉnh và nhiều những hình thức khen thưởng khác của huyện, của xã. Đó là sự ghi nhận của xã hội đối với sự đóng góp của ông Nguyễn Anh Tuấn bí thư chi bộ thôn Nhân đức xã Ia Drăng huyện Chư Prông, những phần thưởng đó cũng là để tôn vinh, động viên và khuyến khích ông tiếp tục phấn đấu làm giàu cho gia đình và đóng góp cho xã hội.

     Ông Nguyễn Anh Tuấn được biết đến là một bí thư chi bộ, một trưởng thôn điển hình trong phong trào xây dựng mô hình sản xuất kinh tế hiệu quả, giúp người dân trong thôn, trong xã giảm nghèo vươn lên làm giàu chính đáng, tạo công ăn, việc làm cho người dân địa phương.
     Từ trung tâm xã Ia Drăng đi về phía thị trấn Chư prông, chúng tôi rẽ trái ở ngã tư giáp ranh giữa Thị trấn Chư Prông với xã Ia Drăng rồi cứ thế xuyên qua những đường lô cao su tìm đến thôn Nhân đức. Quả thật nếu là một người từ nơi khác đến thì rất khó tìm được lối ra khi đã vào giữa rừng Cao su bạt ngàn.  Những con đường lô giống nhau mười đường như một.
     Thôn Nhân đức của xã Ia Drăng nằm giữa những lô cao su bạt ngàn như vậy. Ngôi nhà hai tầng của ông Nguyễn Anh Tuấn nằm ở giữa thôn, nó lọt thỏm trong bạt ngàn màu xanh của Hồ tiêu, Cao su, cà phê của gia đình.
     Chở chúng tôi bằng chiếc ô tô trị giá hơn một tỷ đồng đi thăm vườn rẫy, vừa đi ông Tuấn vừa chia xẻ: Quê ông ở Duy Tiên – Hà Nam. Ông tham gia quân đội từ năm 1978 đến năm 1982 thì ra quân và vào làm công nhân của công ty Cao su Chư Prông. Những năm đầu đặt chân vào Tây nguyên cuộc sống của gia đình ông gặp vô vàn khó khăn. Hai vợ chồng vật lộn với cuộc sống mưu sinh hàng ngày. Nhìn nhiều người đã phải bỏ cuộc giữa chừng ông cũng nao núng vô cùng, đã có lúc muốn từ bỏ nơi này quay về quê hương. Nhưng vượt lên tất cả ông cùng gia đình đã bám trụ chăm chỉ làm ăn và giờ đây gia đình ông đã trở  thành nhà tỷ phú. Ông Tuấn tâm sự: “ Có lẽ là do vợ chồng tôi đều xuất thân từ nông dân nên có tính cần cù, chịu khó. Hơn nữa tôi lại từng là người lính nên không sợ khó khăn, gian khổ. Tôi luôn quyết tâm vươn lên lập nghiệp trên vùng đất đỏ ba gian này.”
     Ở cái điểm khởi đầu giữa muôn vàn khó khăn, thách thức đó, sự trăn trở lớn nhất của ông Tuấn là làm gì và bắt đầu từ đâu để phát triển kinh tế gia đình? Sau bao đêm suy nghĩ cuối cùng ông quyết định gắn bó cuộc đời mình với mô hình kinh tế trang trại, đó là trồng trọt và chăn nuôi.
     Với phương châm “lấy ngắn, nuôi dài”, trước mắt phải đảm bảo lương thực cho cuộc sống gia đình, khởi đầu vợ chồng ông ra sức khai hoang, trồng tỉa Ngô, Lúa. Vợ chồng chịu thương, chịu khó, bạn bè động viên, cổ vũ, họ vừa làm vừa học hỏi, rút kinh nghiệm. Khó khăn cũng dần qua, diện tích đất đai ngày càng mở rông, đến năm 1993 gia đình ông Tuấn đã trồng được 14,5ha Cao su và trong giai đoạn từ năm 2000 đến năm 2012 Cao su của ông cho khai thác hiệu quả, giá mủ cao đã đem về cho gia đình ông nguồn tiền lớn. Nhờ đó ông tiếp tục tái đầu tư để phát triển. Hiện nay cùng với hàng chục ha Cao su, gia đình ông Tuấn còn có 5ha cà phê, 5 ngàn trụ tiêu kinh doanh. Hàng năm thu nhập của gia đình đạt từ 4 đến 5 tỷ đồng.
     Không chỉ biết làm giàu cho bản thân, gia đình. Ông Nguyễn Anh Tuấn còn là người bí thư chi bộ luôn biết lo lắng, giúp đỡ những gia đình khó khăn trong thôn để họ cùng chăm lo sản xuất vươn lên làm giàu chính đáng. Từ năm 2010 đến 2015 ông Tuấn đã cho 7 hộ dân trong thôn vay tổng cộng 650 triệu đồng không tính lãi để họ có vốn đầu tư cho sản xuất. không chỉ giúp vốn, ông Tuấn còn luôn sẵn sàng hướng dẫn kỹ thuật, truyền đạt kinh nghiệm sản xuất cho bà con nông dân trong thôn. Thấy đường trong thôn lầy lội, nhân dân đi lại khó khăn, ông đã bỏ ra hàng trăm triệu đồng để làm 500m đường nhựa cho bà con đỡ vất vả hơn. Ông cũng đầu tư 145 triệu đồng để kéo điện từ đường trục chính vào nhà cho 5 hộ dân kinh tế khó khăn giúp họ có điện để sinh hoạt và sản xuất. Từ năm 2000 đến nay, trang trại của gia đình ông Tuấn luôn tạo việc làm ổn định cho 14 lao động là người đồng bào sở tại với mức thu nhập từ 4,5 triệu đồng/người/tháng. Vào thời gian cao điểm của mùa vụ, mỗi ngày ông Tuấn phải thuê từ 40 đến 50 lao động.
Trang trại của ông Nguyễn Anh Tuấn ( Người  đội mũ cối) luôn tạo việc làm ổn định cho hàng chục lao  động
 
     Với ông Nguyễn Anh Tuấn, niềm vui, sự động viên lớn nhất hiện nay đối với vợ chồng ông chính là việc bốn người con của ông đều đã được học hành chu đáo, cả bốn đều đã tốt nghiệp đại học. Người con cả quyết định về tham gia sản xuất và quản lý kinh tế cùng bố mẹ; ba người con sau đều có công việc ổn định ở Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh. Ông Tuấn cho biết đây cũng chính là thành quả mà ông và vợ cảm thấy mãn nguyện nhất sau biết bao năm tháng khó nhọc gây dựng kinh tế gia đình.
     Với bà con nhân dân trong thôn, trong xã thì ông Nguyễn Anh Tuấn luôn là người trưởng thôn, bí thư chi bộ tận tâm, nhiệt huyết với công việc, chân thành với bà con, sẵn sàng giúp đỡ bất cứ việc gì bà con cần đến. Ông Nguyễn Anh Tuấn luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo.
 
                                                                                       Bài, ảnh:  Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png