Công an huyện Chư Prông xử lý nghiêm tình trạng thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ

09/05/2021
Tình trạng thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số vi phạm Luật Giao thông đường bộ thời gian qua diễn ra phức tạp tại nhiều xã, thị trấn trên địa bàn huyện biên giới Chư Prông. Để chấn chỉnh tình trạng này, ngoài sự vào cuộc quyết liệt của ngành chức năng đòi hỏi sự cộng đồng trách nhiệm của các cấp ngành, chính quyền địa phương và đặc biệt là từ chính các bậc làm cha, làm mẹ.

Theo tổng hợp từ Công an huyện Chư Prông, tại địa phương hiện có gần 150 thanh thiếu niên thường xuyên tụ tập, gây rối trật tự an toàn giao thông; trong số này có rất nhiều thanh thiếu niên là người dân tộc thiểu số. Với tính cách bốc đồng, khi bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý, các đối tượng này sẵn sàng chống đối bằng nhiều hình thức.

Sau khi rà soát, lập danh sách, hôm nay, Công an huyện Chư Prông đã mời các đối tượng thường xuyên càn quấy, gây rối trật tự an toàn giao thông tại xã Ia Vêr đến trụ sở đơn vị để làm việc. Hầu hết các em đều dưới 18 tuổi nên ngoài việc giáo dục, răn đe cá biệt, lực lượng đều cho ký cam kết không tái phạm các hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Chỉ tính riêng từ đầu năm đến nay, lực lượng đã tiến hành gọi hỏi, răn đe hơn 30 thanh thiếu niên.

Em Ksor Sang – làng Nơt, xã Ia Vêr, Chư Prông nói: “Cần phải đội mũ bảo hiểm, chạy xe chậm đừng có chạy nhanh để không còn vi phạm”.

Trung tá Trần Tiến Lực – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Chư Prông cho biết: “Lứa tuổi này thường xuyên bốc đồng, hay thích thể hiện mình cho nên thường xuyên vi phạm Luật Giao thông đường bộ, cho nên cần phải có sự vào cuộc của các cấp, các ngành, bản thân gia đình và cả các đối tượng nữa; cho nên công tác giáo dục phải là trọng tâm và nòng cốt”.

Không đội mũ bảo hiểm, chở 3 chở 4, phóng nhanh vượt ẩu… thường xuyên diễn ra tại nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã trên địa bàn huyện Chư Prông; đây là hành vi đặc biệt nguy hiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Để xử lý các thanh thiếu niên, nhất là thanh thiếu niên dân tộc thiểu số vi phạm; Công an huyện Chư Prông đã thành lập nhiều tổ tuần tra kiểm soát, mật phục hóa trang để xử lý; đồng thời phối hợp với các gia đình để có biện pháp giáo dục phù hợp.

Ông Kpuih Kun – Làng Tnao, xã Ia Vêr, Chư Prông bày tỏ: “Phải nhắc nhở con em khi lái xe phải đội mũ bảo hiểm, đi xe là phải chấp hành an toàn giao thông cho bản thân và những người khác”.

Trung tá Trần Tiến Lực – Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – Trật tự, Công an huyện Chư Prông cho biết: “Cho các đối tượng viết cam kết, không vi phạm; mặt khác vận động gia đình không giao xe, phương tiện cho con em không đủ tuổi hoặc phải có sự quản lý, giáo dục của gia đình đối với lứa tuổi này”.

Với sự vào cuộc quyết liệt trong việc xử lý thanh thiếu niên thường xuyên vi phạm trật tự an toàn giao thông đã góp phần giúp huyện Chư Prông kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông thời gian qua.
 
Đoàn Bình – Phi Long – R’Piên
Nguồn: 
http://gialaitv.vn/tin-tuc/tin-dia-phuong/cong-an-huyen-chu-prong-xu-ly-nghiem-tinh-trang-thanh-thieu-nien-dong-bao-dan-toc-thieu-so-thuong-xuyen-vi-pham-luat-giao-thong-duong-bo/
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png