Công an huyện và Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Chư Prông ký kết phối hợp về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

25/09/2023

Nhằm góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ của Tăng, Ni, Phật tử nói riêng, người dân trên địa bàn huyện nói chung, đồng thời phát huy ưu thế của Phật giáo trong truyền thông thay đổi hành vi, lồng ghép các thông điệp về An toàn giao thông, văn hóa giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn thông qua hình thức truyền tải giáo pháp của Đức phật đến với Tăng, Ni, Phật tử và cộng đồng xã hội; chiều 20/9, Công an huyện và Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Chư Prông tổ chức Lễ Ký kết phối hợp về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động Tăng, Ni, Phật tử tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2023-2026.

Toan-canh-buoi-Le-ky-ket.jpg
Toàn cảnh buổi Lễ ký kết chương trình phối hợp giữa Công an huyện và Giáo hội Phật giáo Việt Nam
huyện Chư Prông về đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 
Đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện về dự và chỉ đạo buổi Lễ. Tham dự buổi Lễ có lực lượng công an huyện và đại diện Tăng, Ni, chức sắc các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện. Thượng tá Nguyễn Anh Sơn – Trưởng Công an huyện và Thượng Tọa Thích Phổ Nguyện – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Chư Prông đồng chủ trì buổi Lễ.
 
Lễ Ký kết được thực hiện theo kế hoạch phối hợp số 3693/KHPH-CAT-GHPGVN ngày 10/8/2023 giữa Công an tỉnh và Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Gia Lai về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục, vận động Tăng, Ni, Phật tử tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông giai đoạn 2023-2026; kế hoạch 1894/KH-CAH ngày 18/9/2023 của Công an huyện Chư Prông về việc tổ chức ký kết phối hợp giữa Công an huyện và và Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Chư Prông về nội dung nói trên.
 
Theo tài liệu chương trình Lễ ký kết thì công tác phối hợp được triển khai với 6 nội dung, trong đó trọng tâm là: tuyên truyền, phổ biến Chủ trương, Chính sách, Pháp luật, văn bản chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện về đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Khắc phục những bất cập về trật tự an toàn giao thông tại các cơ sở thờ tự Phật giáo cũng như đảm bảo an toàn giao thông khu vực, địa bàn, tuyến đường có cơ sở thờ tự Phật giáo. Vận động Tăng, Ni, Phật tử nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, xây dựng các mô hình “Tăng, Ni, Phật tử tham gia giao thông văn hóa – an toàn”. Tổ chức tập huấn về kiến thức an toàn giao thông cho Tăng, Ni, Phật tử làm công tác tuyên truyền, thuyết pháp; truyền giảng Phật giáo gắn các nội dung về an toàn giao thông trong các bài thuyết giảng Phật pháp. Tuyên truyền, lan tỏa thông điệp về an toàn giao thông kết hợp với những điều răn dạy của đạo Phật trên các phương tiện thông tin đại chúng. Phổ biến những kinh nghiệm hay, biểu dương những cá nhân điển hình, tiêu biểu đồng thời phê phán những tiêu cực và các hành vi vi phạm Pháp luật về trật tự an toàn giao thông… Việc triển khai được thực hiện xuyên suốt hàng quý, năm, trong đó trọng tâm là vào thời điểm diễn ra các sự kiện, hoạt động lớn của Phật Giáo, ngày Lễ, Tết như: tháng giêng (âm lịch); mùa Phật đản; mùa An cư kết hạ của Chư Tôn đức Tăng, Ni; rằm tháng 7 (15/7 Âm lịch); các khóa tu mùa hè, các hoạt động thiện nguyện của cơ sở Phật giáo tại địa phương.
 
Thảo luận tại Lễ ký kết, các đại biểu đều đồng thuận với những nội dung phối hợp. Nhận thấy đây là một việc làm cấp thiết nhằm góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông vì vậy các đại biểu cũng mong muốn chương trình sớm được triển khai và đạt hiệu quả cao nhất.
 
Phát biểu chỉ đạo tại buổi Lễ, đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cho rằng: nội dung phối hợp chi tiết, thiết thực, phù hợp với thực tế của địa phương. Theo đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện tình trạng tai nạn giao thông hiện nay một phần do cơ sở hạ tầng đường giao thông vẫn còn chưa đảm bảo, tuy nhiên nguyên nhân sâu xa và cũng là nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn giao thông tăng cao như hiện nay đó là ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông của một bộ phận người dân vẫn chưa thật sự tốt, vì vậy, thông qua công tác phối hợp sẽ giúp nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của Phật tử nói riêng, người dân trên địa bàn huyện nói chung, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông về cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết và người bị thương. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn việc ký kết không dừng lại ở hình thức mà phải đi vào những hoạt động cụ thể, có chiều sâu, phải thực sự là một kênh tuyên truyền hiệu quả, lan tỏa giúp Phật tử cũng như người dân nâng cao ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông, đồng thời thời gian tới không chỉ Phật giáo mà các cơ sở tôn giáo khác, đặc biệt là Tin Lành là một trong những tôn giáo có đông Tín đồ ở huyện Chư Prông cũng sẽ tham gia ký kết phối hợp và có những hoạt động tuyên truyền, vận động tín đồ cùng tích cực tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

 
Cong-an-huyen-Chu-Prong-va-Ban-Tri-su-Giao-hoi-Phat-giao-Viet-Nam-huyen-Chu-Prong-ky-ket-phoi-hop-ve-tang-cuong-đam-bao-trat-tu-an-toan-giao-thong.jpg
Công an huyện Chư Prông và Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Chư Prông ký kết phối hợp
về tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông

 
Thượng tá Nguyễn Anh Sơn – Trưởng Công an huyện và Thượng Tọa Thích Phổ Nguyện – Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam huyện Chư Prông đã tiến hành ký kết phối hợp với sự chứng giám của lãnh đạo UBND huyện cùng lực lượng công an, Tăng, Ni, chức sắc các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện./.
                                                                             Tin: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png