Chư Prông: rộn ràng ngày khai giảng năm học mới.

13/09/2023
Trong không khí cả nước hân hoan vui mừng chào đón kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam 2/9 và Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường. Sáng ngày 5/9, hơn 30 nghìn thầy và trò của 62 trường học từ Mầm non đến THPT trên địa bàn huyện Chư Prông đã tham dự Lễ khai giảng năm học mới 2023 -2024.

Để động viên đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh huyện nhà phấn khởi quyết tâm thực hiện năm học mới đạt kết quả cao. Phát huy và nâng cao tinh thần, ý thức trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo đối với công việc được giao; kêu gọi đồng thuận của cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể và Nhân dân địa phương cùng chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Huyện Chư Prông đã thành lập 14 đoàn công tác do các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân; các đồng chí trong Ban Thường vụ làm trưởng đoàn đến dự và chúc mừng ngày Khai giảng năm học mới tại các trường trên địa bàn. Theo tinh thần chỉ đạo chung của ngành Giáo dục, năm nay, các trường học tổ chức khai giảng với thời gian ngắn gọn nhưng không kém phần trang trọng.
 
Đong-chi-Đinh-Van-Dung-–-Tinh-uy-vien,-Bi-thu-Huyen-uy,-Chu-tich-HĐND-huyen-đanh-trong-khai-truong-tai-truong-THPT-Le-Quy-Đon.jpg
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh trống khai trường tại trường THPT Lê Quý Đôn.
 
Tại trường THPT Lê Quý Đôn, ngay từ sáng sớm, sân trường đã trở nên đông vui, nhộn nhịp, đầy ắp tiếng cười của các bạn học sinh. Cùng với đó, cờ hoa rực rỡ khắp sân trường, các bạn nữ xúng xính áo dài trắng, mặt ai ai cũng tươi tắn đón chờ khoảnh khắc khai giảng năm học mới. Thời tiết vào ngày này tại trường khá mát mẻ, thuận lợi cho việc tổ chức Khai giảng. Lễ Khai giảng năm nay, trường THPT Lê Quý Đôn vinh dự tiếp đón các đồng chí: Ayun H’Bút - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai; Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, hội, đoàn thể huyện; các đơn vị tài trợ học bỗng cho học sinh về chung vui; dự buổi lễ còn có các thầy cô giáo và 1600 học sinh của nhà trường. Đúng 7h30’, Lễ Khai giảng bắt đầu diễn ra với chương trình diễu hành đón học sinh đầu cấp; tổ chức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, sinh động do các em học sinh của nhà trường biểu diễn. Sau Lễ Chào cờ, cô Nông Thị Thúy Lan – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nhà trường đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đánh trống khai trường, đánh dấu thời điểm năm học mới chính thức bắt đầu. Cũng tại lễ khai giảng, các đại biểu, giáo viên, học sinh của nhà trường đã được nghe cô Bùi Thị Ngọc Hà – Chủ tịch công đoàn nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và của chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long. Dịp này, đồng chí Ayun H’Bút - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai tặng quà của Thường trực HĐND tỉnh cho nhà trường và tặng 10 suất học bổng Nay Der cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập. Đại diện các ngân hàng đứng chân trên địa bàn huyện và các công ty, doanh nghiệp cũng đã trao tặng gần 80 suất học bổng cho học sinh của nhà trường. 
 
Đong-chi-Ayun-H’But-Tinh-uy-vien,-Pho-Chu-tich-HĐND-tinh-Gia-Lai-trao-10-suat-hoc-bong-Nay-Der-cho-cac-em-hoc-sinh-vuot-kho-vuon-len-trong-hoc-tap.jpg
Đồng chí Ayun H’Bút - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia Lai trao 10 suất học bổng Nay Der
cho các em học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

 
Trong năm học 2022-2023, trường THPT Lê Quý Đôn có 100% cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn theo Luật Giáo dục năm 2019. Cơ sở vật chất, phòng học của Nhà trường đáp ứng đủ cho hoạt động dạy và học. Đông tác duy trì sĩ số, hoạt động dạy và học của nhà trường luôn được đảm bảo, đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông, thực hiện hiệu quả các phương pháp dạy học tích cực nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Nhà trường tích cực, chủ động tham gia nghiêm túc các Kỳ thi, cuộc thi như: Kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa THPT bảng B cấp tỉnh; cuộc thi Khoa học kĩ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học; các kỳ thi, cuộc thi do Bộ Giáo dục, Sở Giáo dục, tỉnh Đoàn, Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Gia Lai tổ chức; cuộc thi: Gia Lai 90 năm xây dựng và phát triển; tìm hiểu về biển, đảo Việt Nam và 40 năm Công ước Liên Hợp quốc về Luật Biển năm 1982; tham gia phân tích ma trận và phát triển đề thi TN THPT năm 2023 theo đề tham khảo của Bộ. Toàn trường có 9 giải học sinh giỏi các môn văn hóa cấp tỉnh, gồm 1 giải Nhì, 2 giải Ba, 6 giải Khuyến khích. Tỷ lệ duy trì số đạt 99.01%. Tỉ lệ tốt nghiệp THPT năm 2023 của nhà trường đạt 99.54%. Việc thực hiện chế độ, chính sách đối với học sinh của nhà trường luôn đảm bảo. Học sinh tham gia bảo hiểm y yế là 1.275 học sinh, đạt tỷ lệ đạt 87,62%...
 
Đong-chi-Rah-Lan-H’Chieu-–-Pho-Bi-thu-thuong-truc-Huyen-uy-trao-giay-khen-cho-hoc-sinh-khoi-lop-12.jpg
Đồng chí Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy trao giấy khen cho học sinh khối lớp 12 của trường THPT Trần Phú đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 – 2023 (đại diện phụ huynh lên nhận).
 
Tại trường THPT Trần Phú, sáng ngày 5/9, Đồng chí Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đã tới chúc mừng và dự Lễ khai giảng năm học mới. Tham dự buổi lễ có Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTQVN xã Thăng Hưng, Bàu Cạn, Bình Giáo, Hội cha mẹ học sinh cùng 1 số doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện Chư Prông và tỉnh Gia Lai. Năm học 2023 – 2024, Trường THPT Trần Phú có trên 800 học sinh ở 17 lớp thuộc 3 khối THPT, trong đó khối lớp 10 có 346 học sinh, khối lớp 11 có 250 học sinh, khối lớp 12 có 205 học sinh. Trong đó tổng số học sinh người đồng bào DTTS có trên 80 em (riêng khối lớp 10 trên 50 em). Tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên là 32 người, bao gồm 02 cán bộ quản lý, 27 giáo viên, 03 nhân viên.  Mặc dù thời tiết không thuận lợi, có mưa kéo dài khoảng 15 phút phải tạm dừng, nhưng Lễ Khai giảng vẫn được tổ chức tại sân trường trang trọng, đầy đủ nghi thức và thành công tốt đẹp. Sau các tiết mục văn nghệ chào mừng năm học mới, trên 300 em học sinh của 7 khối lớp 10 đã hân hoan với niềm vui bước chân vào ngôi trường mới THPT, diễu hành chào đại biểu, chào thầy cô và các bạn lớp trên. Tại buổi lễ, Ban Giám hiệu Trường THPT Trần phú đã trao giấy khen của Sở Giáo dục và Đào tạo cho 3 học sinh đạt giải cao tại kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh; Khen thưởng cho các em nguyên là học sinh khối lớp 12 của trường đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT (năm học 2022 – 2023). Nhiều doanh nhiệp và cá nhân trao tặng trên 40 suất học bổng, mỗi suất 500 ngàn đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn của trường. Sau phần đọc thư chúc mừng của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng, thư của Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Trương Hải Long gởi thầy và trò nhân dịp năm học mới, Thầy giáo Nguyễn Khắc Tính – Phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã đánh hồi trống chào mừng và chứa đựng niềm tin Thầy và trò Trường THPT Trần Phú sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp trong năm học mới 2023 – 2024.
 
Đong-chi-Vu-Đinh-Hanh-–-Pho-Bi-thu-Huyen-uy,-Chu-tich-UBND-huyen-đanh-trong-khai-truong-tai-truong-THCS-Chu-Van-An-(1).jpg
Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường
tại trường THCS Chu Văn An.

 
Dự Khai giảng tại trường THCS Chu Văn An, đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh trống khai trường. Thay mặt Ban giám hiệu nhà trường, thầy giáo Hồ Đăng Trọng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trong năm học 2023 -2024, trường THCS Chu Văn An vui mừng chào đón 385 em học sinh khối lớp 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường. Chúc mừng các em học sinh lớp 6, thầy hiệu trưởng mong rằng các em sẽ nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập cũng như trong rèn luyện để, trở thành niềm tự hào của nhà trường. Cũng theo thầy Trọng trong năm qua, nề nếp, kỷ cương trường học được giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa đã có sự nâng lên. Tỉ lệ học sinh xếp loại hạnh kiểm Khá và Tốt đạt trên 94%; tỉ lệ học lực Khá, Giỏi và xuất sắc đạt 58,3%; tỉ lệ lên lớp đạt 98,6%; tỉ lệ tốt nghiệp đạt 100%; đặc biệt tháng 6/2023 vừa qua trường THCS Chu Văn An đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021 – 2022; trong năm học 2022 - 2023 trường THCS Chu Văn An tiếp tục duy trì và giữ vững ngôi vị số 1 (trong toàn tỉnh về học sinh lớp 9 đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh (03 giải Nhất, 03 giải Nhì; 13 giải Ba; 05 giải KK); Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu dạy và học. Chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường cũng luôn duy trì và phát triển. Các thầy giáo - cô giáo luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết với nghề và tận tâm vì học sinh thân yêu. Kết quả xét thi đua cuối năm học 2022 - 2023 nhà trường có 08 giáo viên đạt CSTĐ cấp cơ sở; 50 giáo viên đạt LĐTT và 01 giáo viên nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Chư Prông; Đặc biệt tập thể nhà trường được chủ tịch UBND Tỉnh khen tặng Bằng khen Tập thể Lao động xuất sắc. Những nỗ lực, cố gắng trong công tác dạy và học của thầy trò trường THCS Chu Văn An đã góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, địa phương. Tại Lễ khai giảng đã có nhiều phần quà, xuất học bổng của các đơn vị trao tặng các em học sinh vượt khó học giải của nhà trường.
 
Đong-chi-Vu-Đinh-Hanh-–-Pho-Bi-thu-Huyen-uy,-Chu-tich-UBND-huyen-thua-uy-quyen-cua-Thu-tuong-Chinh-phu.jpg
Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ trao tặng Cờ thi đua cho đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm học 2021 – 2022.
 
Phát huy những thành tích của thầy - cô giáo và các em học sinh trong năm học 2022 – 2023. Năm học mới 2023 – 2024 ngành giáo dục huyện Chư Prông quyết tâm mỗi trường học, mỗi thầy cô giáo không ngừng nỗ lực nghiên cứu, giảng dạy thật tốt, sáng tạo để mang đến cho học sinh những buổi học hay và thú vị. Truyền đến các em những ngọn lửa đam mê học tập, nghiên cứu và nhân văn. Bên cạnh đó, các em học sinh sẽ phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo để có được những tư duy sắc sảo và 1 kết quả học tập tốt.
                                      Bài: Khánh Linh – Văn Hiếu – Rơ Lan Viện

 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png