Ra mắt Câu lạc bộ “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” tại xã Ia Boòng.

03/11/2023
   
   Già hóa dân số đã trở thành vấn đề mang tính quốc tế. Bên cạnh những tác động tích cực, già hóa dân số đặt ra nhiều thách thức đối với mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội, nhất là trong công tác chăm sóc sức khỏe. Với phong tục tập quán, văn hóa và thực tế của Việt Nam, việc chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi dựa vào cộng đồng là phù hợp, là cơ sở để các cơ chế, chính sách cần hướng đến.

   ​Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 39/KH-UBND ngày 09/4/2018 của Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông về triển khai các hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2018 – 2025. Sáng ngày 24/10/2023, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Ia Boòng tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB)  “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng”. 
 
Tiet-muc-van-nghe-chao-mung-CLB-(1).png
Tiết mục văn nghệ chào mừng CLB

 
   Việc thành lập các CLB chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là một trong những hoạt động của công tác dân số, góp phần giải quyết những thách thức về già hóa dân số giai đoạn hiện nay; qua đó nhằm nhân rộng các hình thức chăm sóc người cao tuổi; nâng cao nhận thức của cá nhân, gia đình và xã hội trong việc chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi tại cộng đồng. 
 
   Người cao tuổi là nhóm đối tượng dễ tổn thương và cần được chăm sóc một cách toàn diện, thời gian qua, người cao tuổi luôn nhận được sự quan tâm chăm lo của Đảng, Nhà nước cũng như chính quyền địa phương, đặc biệt là vấn đề chăm sóc sức khỏe (CSSK). Qua đó không chỉ đảm bảo an sinh xã hội mà còn góp phần hình thành văn hóa ứng xử tốt đẹp của thế hệ đi sau đối với thế hệ trước.
 
   Câu lạc bộ “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng” của xã được thành lập với 1 chủ nhiệm  và bước đầu có 30 hội viên, sinh hoạt định kỳ theo quý. Với mục đích giúp người cao tuổi tuổi có nơi giao lưu chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau để có một đời sống tinh thần phong phú và lành mạnh. Từ đó giúp người cao tuổi luôn sống vui, sống khỏe, sống có ích cho xã hội. Mỗi thành viên trong câu lạc bộ sẽ trở thành tuyên truyền viên tích cực động viên con cháu thực hiện tốt chính sách Dân số - kế hoạch hóa gia đình, hơn nữa khi tham gia sinh hoạt CLB  người cao tuổi sẽ biết thêm nhiều kiến thức để tự chăm sóc bản thân thật tốt không phụ thuộc vào con cháu, tự mình sống thật có ích, sống vui, sống khỏe, sống gương mẫu để cho con cháu, cộng đồng và xã hội noi theo.

 
Thanh-vien-CLB-ra-mat-va-nhan-nhiem-vu.png
Thành viên CLB ra mắt và nhận nhiệm vụ.

 
   Song song với việc thành lập CLB chăm sóc sức khỏe người cao tuổi là một tổ tình nguyện viên nhằm tuyên truyền phổ biến kiến thức về rèn luyện thân thể, tăng cường sức khỏe và phòng bệnh, đặc biệt là các bệnh thường gặp ở người cao tuổi. Hướng dẫn người cao tuổi các kỹ năng phòng bệnh, chữa bệnh và tự chăm sóc sức khỏe. Khám bệnh, chữa bệnh tại nhà cho người cao tuổi neo đơn, tàn tật, kịp thời xử lý những vấn đề sức khỏe mà người cao tuổi gặp phải ngay tại cơ sở. Mở rộng và duy trì hoạt động mạng lưới tình nguyện viên tại các thôn, làng nhằm hỗ trợ có hiệu quả cho hoạt động tư vấn, chăm sóc người cao tuổi tại cộng đồng.
 
To-tinh-nguyen-vien-cham-soc-suc-khoe-nguoi-cao-tuoi.png
Tổ tình nguyện viên chăm sóc sức khỏe người cao tuổi.

 
   Cũng trong buổi lễ ra mắt, thành viên Câu lạc bộ đã biểu diễn nhiều tiết văn nghệ với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước.
 
   Xã Ia Boòng là xã thứ 2 triển khai mô hình “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi dựa vào cộng đồng” trong năm 2023. Trong năm 2018 đã thành lập được 10 câu lạc bộ tại 10 xã trên địa bàn huyện. Theo kế hoạch đến hết năm 2023, Trung tâm Y tế  huyện sẽ triển khai mô hình này tại 10 xã còn lại và chú trọng nâng cao chất lượng hoạt động của các Câu lạc bộ./.
 
                                                                                  Phạm Thị Nhàn
                                                                                   Trung tâm Y tế huyện
 
 

 
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png