Chư Prông tưng bừng Ngày hội tòng quân

01/03/2024
 
   Hòa chung không khí sôi nổi của Ngày hội tòng quân diễn ra trên khắp cả nước; sáng 25/2, huyện Chư Prông có 262 thanh niên ưu tú đã lên đường nhập ngũ vào Quân đội nhân dân và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân.

     Trước đó, sáng 24/2, huyện Chư Prông tổ chức Lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ huyện, tham dự Lễ dâng hương có các đồng chí: Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Rah Lan Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Kpuih Hồ Công Thông - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cùng đại diện các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể, các thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này và đông đảo đoàn viên, thanh niên cùng quần chúng Nhân dân. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, cán bộ, chiến sĩ và Nhân dân huyện nhà thành kính dâng hương bày tỏ lòng tưởng nhớ, tri ân sâu sắc đối với các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự do của Tổ quốc; đồng thời, nguyện hứa luôn phấn đấu, học tập, rèn luyện, noi gương các Anh hùng Liệt sĩ trong xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước ngày càng vững mạnh, phát triển.
 
Quang cảnh Lễ dâng hương các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện.
 
Các Tân binh thắp nén nhang đến từng phần mộ Liệt sĩ tại nghĩa trang Liệt sĩ huyện

     Cùng ngày, tại Sân vận động, UBND huyện đã tổ chức Hội trại tòng quân nhằm tạo không khí tươi vui, phấn khởi cho thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ, Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, các ban ngành, đoàn thể địa phương tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, hỗ trợ tân binh. Qua đó không chỉ thể hiện sự quan tâm, mà còn tiếp thêm niềm tin cho tuổi trẻ huyện nhà vững bước vào môi trường quân đội, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hội trại tòng quân là hoạt động thiết thực góp phần giáo dục, cổ động, khơi dậy cho thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ niềm tự hào về truyền thống tốt đẹp của quê hương, của quân đội nhân dân Việt Nam. Đồng thời, hội trại còn là nơi để các thế hệ đi trước “truyền lửa” cho các chiến sĩ mới bằng chính sự cống hiến của mình trong quân đội, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa vụ thiêng liêng của mỗi công dân đối với Tổ quốc.
 
Hội trại tòng quân diễn ra sôi nổi, vui tươi, các chiến sĩ tân binh hăng hái tham gia hoạt động
 
Quang cảnh Đêm hội trại
 
     Sáng 25/4, tại Quảng trường Kpă Klơng, ngay từ sáng sớm đông đảo Cán bộ, Nhân dân huyện nhà và gia đình, người thân của các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đã có mặt đông đủ để đến động viên, tiễn đưa các thanh niên lên đường nhập ngũ. Đúng 7h, Lễ giao nhận quân năm 2024 tại huyện chính thức diễn ra,  về dự buổi lễ có các đồng chí: Thái Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện cùng các đồng chí trong đoàn chủ tịch; đại diện Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành đoàn thể huyện, các đồng chí thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện, xã; đại diện đơn vị nhận quân và sự có mặt đầy đủ của các thanh niên ưu tú trúng tuyển, được nhập ngũ năm 2024.
 
Sau Lễ chào cờ, Thượng tá Võ Văn Vui – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện đọc nội dung công bố Quyết định giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ năm 2024 của Chủ tịch UBND tỉnh. Tiếp đó, đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống. Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đánh hồi trống mở hội tòng quân năm 2024, đồng thời đại diện cho cán bộ, Nhân dân huyện nhà phát biểu gửi gắm niềm tin tưởng đối với thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ và cảm ơn các gia đình đã có công nuôi dạy con cái trưởng thành để ngày hôm nay trở thành những công dân ưu tú, niềm tự hào của huyện lên đường nhập ngũ; mong muốn các ngành, hội đoàn thể tiếp tục làm tốt công tác hậu phương quân đội để các chiến sĩ an tâm hoàn thành nhiệm vụ trong quân ngũ. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, thanh niên Tống Văn Sang, thị trấn Chư Prông đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ phát biểu cảm tưởng và hứa quyết tâm sẵn sàng hoàn thành tốt nhiệm được giao trong quân ngũ để luôn xứng đáng với niềm tin tưởng của huyện nhà cũng như gia đình, người thân.
 
Quang cảnh Lễ Giao nhận quân năm 2024
 
Đồng chí Thái Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai
về dự tại Lễ Giao nhận quân năm 2024 tại huyện Chư Prông
Quang cảnh Lễ Giao nhận quân năm 2024
 
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống
 
Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện
đánh hồi trống mở hội tòng quân năm 2024.
 
Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện
phát biểu tại Lễ Giao nhận quân năm 2024.
 
Tân binh Tống Văn Sang - thị trấn Chư Prông đại diện cho các thanh niên lên đường nhập ngũ
phát biểu cảm tưởng tại Lễ Giao nhận quân năm 2024.
 
     Năm 2024, huyện Chư Prông có 262 thanh niên ưu tú trúng tuyển Nghĩa vụ, đạt 100% chỉ tiêu, gồm: nghĩa vụ Quân đội nhân dân là 227 thanh niên; nghĩa vụ Công an nhân dân 35 thanh niên. Trong đó có 01 nữ; 01 đảng viên, trình độ cao đẳng, đại học là 07 thanh niên, viết đơn tình nguyện nhập ngũ là 108 thanh niên, gồm nghĩa vụ Quân đội nhân dân là 76 đơn tình nguyện, nghĩa vụ Công an nhân dân là 28 đơn tình nguyện. Những thanh niên viết đơn tình nguyện nói trên luôn xác định rõ vai trò, trách nhiệm của công dân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, do đó họ đã tạm gác lại công việc riêng, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc ta, hăng hái, xung phong lên đường nhập ngũ năm 2024 để thực hiện quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với mong muốn đóng góp, cống hiến sức trẻ để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.
 

Các thanh niên ưu tú huyện Chư Prông chuẩn bị lên đường nhập ngũ tại Lễ Giao nhận quân năm 2024
 

Các thanh niên ưu tú huyện Chư Prông chuẩn bị lên đường nhập ngũ tại Lễ Giao nhận quân năm 2024
 
     Tại buổi Lễ, đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Thanh Bình và lãnh đạo huyện Chư Prông động viên các thanh niên ưu tú yên tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; luôn nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
 

Đồng chí Thái Thanh Bình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai
động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
 

Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
 

Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện
động viên, tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ.
 
     Bước trên cầu vinh quang, những thanh niên ưu tú trúng tuyển năm nay của huyện Chư Prông càng thêm niềm tự hào khi tham gia thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng, đóng góp sức trẻ cho sự nghiệp bảo vệ, xây dựng quê hương, đất nước.
 

Thanh niên ưu tú của huyện Chư Prông tự hào khi bước trên cầu vinh quang
thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.
 

Thanh niên ưu tú của huyện Chư Prông tự hào khi bước trên cầu vinh quang
thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng của Tổ quốc.
 
     Năm nay, chiến sĩ mới được bàn giao về các đơn vị: Quân đoàn 3, Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai, Sư đoàn Bộ binh 2, Trung đoàn Bộ binh 991, K02 thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động và Công an tỉnh Gia Lai. Đây là những đơn vị tiêu biểu, có bề dày truyền thống trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu; là địa chỉ tin cậy để giáo dục, rèn luyện thanh niên trưởng thành về mọi mặt.
 

Quang cảnh thanh niên ưu tú của huyện Chư Prông lên đường về các đơn vị được bàn giao.
 

Quang cảnh thanh niên ưu tú của huyện Chư Prông lên đường về các đơn vị được bàn giao.
 

Quang cảnh thanh niên ưu tú của huyện Chư Prông lên đường về các đơn vị được bàn giao.
 

Quang cảnh thanh niên ưu tú của huyện Chư Prông lên đường về các đơn vị được bàn giao.
 

Quang cảnh thanh niên ưu tú của huyện Chư Prông lên đường về các đơn vị được bàn giao.
 
     Những chiếc xe rực rỡ cờ Tổ quốc và băng rôn chở thanh niên ưu tú của quê hương Chư Prông từ từ lăn bánh trong tiếng reo vui, cùng những cái vẫy tay động viên của đông đảo Nhân dân. Khoảng khắc đó chắc chắn sẽ tạo ấn tượng, kỷ niệm đẹp và là động lực để mỗi chiến sĩ trẻ lên đường “chân cứng, đá mềm”, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.                             
Bài: Rơ Lan Viện
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png