Chư Prông tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ bí mật Nhà nước

13/04/2023
Chiều ngày 11/4/2023, UBND huyện Chư Prông đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN). Hơn 100 người là cán bộ lãnh đạo và cán bộ làm công tác bảo vệ bí mật nhà nước cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, công chức văn phòng Đảng ủy, Văn phòng – Thống kê các xã, thị trấn đã tham dự buổi tuyên truyền, phổ biến này.


Toàn cảnh hội nghị

Tại buổi truyên truyền, lãnh đạo Phòng PA03 Công an tỉnh Gia lai đã nêu lên sự cần thiết của Luật bảo vệ bí mật Nhà nước; tầm quan trọng trong việc bảo vệ bí mật nhà nước trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, đến sự ổn định chính trị và sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. 
 

Lãnh đạo Phòng PA03 Công an tỉnh Gia lai truyền đạt tại hội nghị
 
Trong thời gian qua, công tác bảo vệ bí mật nhà nước, an ninh mạng luôn được Đảng, Nhà nước quan tâm chỉ đạo; thể chế chính sách, pháp luật quy định về công tác này từng bước được hoàn thiện để phù hợp với bối cảnh tình hình trong nước và thế giới. Đặc biệt trong thời đại công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ như hiện nay, để thực hiện mưu đồ chính trị, các thế lực thù địch, phản động ở trong và ngoài nước đã và đang lợi dụng triệt để internet để thu thập tin tức bí mật nhà nước; sử dụng kỹ thuật công nghệ cao thông qua internet tấn công, phá hoại cơ sở dữ liệu quan trọng trên mọi lĩnh vực nhằm thực hiện ý đồ chống phá. Điều này đặt ra những thách thức không nhỏ đối với công tác bảo vệ bí mật nhà nước của cả hệ thống chính trị. Đứng trước yêu cầu đó, việc bảo vệ bí mật nhà nước hiện nay là một trong những nhiệm vụ đặc biệt quan trọng của hệ thống cơ quan hành chính nhà nước. Đối với các nội dung liên quan đến công tác văn phòng, đây là nhiệm vụ không thể thiếu trong hoạt động của tất cả các cơ quan, đơn vị, nhất là các cơ quan nhà nước. Muốn thực hiện hiệu quả chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị thì khâu đầu tiên là phải tổ chức tốt công tác văn phòng. Văn phòng là nơi hình thành nên “bộ nhớ” của lãnh đạo, là nơi tổng hợp, xử lý, phân tích thông tin phục vụ việc ra các quyết định quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo. Do đó, xây dựng văn phòng mạnh là yếu tố quan trọng giúp cơ quan, tổ chức đổi mới phương thức lãnh đạo và lề lối làm việc, giúp lãnh đạo cơ quan, tổ chức chỉ huy hiệu quả công việc của cơ quan, đơn vị.
Buổi tuyên truyền, phổ biến cũng như một buổi tập huấn về Luật bảo vệ bí mật nhà nước. Thông qua buổi tuyên truyền, ý thức về trách nhiệm bảo vệ BMNN được nâng cao. Các cơ quan, đơn vị sẽ xây dựng được danh mục bí mật nhà nước, xây dựng quy chế bảo vệ bí mật nhà nước và tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước, đồng thời làm tốt công tác hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra, xử lý vi phạm; phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn nhiều âm mưu, hoạt động thu thập bí mật nhà nước của các thế lực thù địch góp phần giữ vững ổn định chính trị, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của đất nước.
 
                                                                                        Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png