Ấm ấp quà xuân nơi biên giới

17/01/2024
 
     Trong không khí hối hả của những ngày cuối năm, chúng tôi được dịp tháp tùng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai do bà Siu Hương - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Chư Prông nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

 tang-qua-cac-ho-ngheo-xa-Ia-Puch.jpg
Bà Siu Hương - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh(thứ 5 bìa phải) và Ông Rah Lan Hạnh
– Uỷ viên Ban Thường vụ HU, Phó Chủ tịch HĐND huyện (thứ 4 bìa trái) tặng quà các hộ nghèo xã Ia Púch
 
     Bà Siu Hương gửi lời chúc sức khỏe tới các đồng chí lãnh đạo huyện, xã, quý đại biểu và toàn thể bà con Nhân dân có mặt trong sự kiện này. Bà Siu Hương cho biết: Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, nhằm phát huy, lan tỏa truyền thống, giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta về tinh thần “Tương thân tương ái”, “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, bằng những hành động cụ thể, thiết thực, thời gian qua bên cạnh việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, Đoàn đại biểu Quốc hội và các đại biểu Quốc hội tỉnh đã quan tâm thực hiện công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là vận động các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tài trợ những món quà để trao tặng cho các hộ gia đình nghèo, nhằm chia sẻ, động viên tinh thần các hộ gia đình. Đây cũng là tấm lòng của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh gửi tới bà con, mong bà con đón nhận và vượt qua khó khăn, nỗ lực vươn lên thoát nghèo vì một cuộc sống ấm no hạnh phúc.
 
     Tại chương trình, đoàn đã trao gần 220 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng tiền mặt cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Ia Púch huyện Chư Prông.
 
     Cũng trong những ngày vừa qua, Chương trình “Xuân đoàn kết-Tết biên cương” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Gia Lai tổ chức tại xã Ia Púch. Chương trình có sự đồng hành của Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng, một số cơ quan, đơn vị và các mạnh thường quân đến từ TP. Pleiku và TP. Hồ Chí Minh.

 
Đai-dien-Hoi-LHPN-tinh,-Cong-an-tinh,-Bo-đoi-Bien-phong-tinh-va-cac-Manh-Thuong-Quan-tang-qua-cac-ho-ngheo-xa-Ia-Puch.jpg
Đại diện Hội LHPN tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh và các Mạnh Thường Quân
tặng quà các hộ nghèo xã Ia Púch
 
     Các phần quà Tết có tổng trị giá gần 100 triệu đồng đã được trao cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang nơi biên cương.
 
     Tại sân Nhà văn hóa xã Ia Púch với phần quà là chiếc áo ấm cùng các nhu yếu phẩm như gạo, mì tôm, chị Rơ Lan Plep (làng Chư Kó) ngậm ngùi kể: Cách đây 3 năm, trong một lần đi cạo mủ cao su, chị bị tai nạn đứt dây thần kinh dẫn đến mất thị lực một bên mắt; sau đó mắt còn lại cũng mù hẳn; chồng bỏ đi để lại cho chị đứa con thứ ba mới hơn 01 tháng tuổi. Đứa con trai đầu đang học lớp 9 thì kiên quyết đòi nghỉ học để ở nhà chăm sóc mẹ và các em. Mới đây, cán bộ phụ nữ thông báo đi nhận quà Tết, mình thấy được an ủi rất nhiều.
 
     Mỗi người một hoàn cảnh nhưng điểm chung của những trường hợp được tặng quà trong chương trình “Xuân đoàn kết-Tết biên cương” là đều rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Vì vậy, những phần quà tuy nhỏ nhưng thiết thực, giúp họ thêm ấm lòng.
 
     Bị bệnh phong khiến đôi tay bà Rơ Lan Chel (làng Bih) không còn khả năng cầm nắm, di chuyển cũng khó khăn. Được một chiến sĩ công an giúp mang quà Tết ra về, bà Chel cười móm mém bày tỏ: Mình không ăn được nhiều. Nhưng nhận quà Tết thấy vui vì được quan tâm. Mình san sẻ lại quà này cho các con để cùng đón Tết. Bà Chel không nhớ mình đã sống qua bao nhiêu mùa rẫy, nhưng nhiều mùa xuân rồi, bà luôn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng, nhất là dịp Tết Nguyên đán. Vì vậy dù bệnh tật nhưng bà vẫn đến Nhà văn hóa xã nhận quà Tết thay vì để cán bộ phụ nữ đem về tận nhà.
 
     Chứng kiến niềm vui của người dân khi nhận những phần quà Tết đậm tình chia sẻ, anh Lê Hồng Thái - mạnh thường quân đến từ TP. Pleiku cho biết, năm nào anh và bạn bè cũng có những chuyến xe đầy ắp hàng hóa mang Tết đến cho bà con vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới của tỉnh. Anh Thái nói: Có chuyến đi khi tiết trời lạnh buốt nhưng chứng kiến nhiều người dân không có áo ấm, trẻ em chân không có dép, chúng tôi không khỏi chạnh lòng. Đó cũng là lý do chúng tôi duy trì chương trình. Các năm trước, chúng tôi tự lên kế hoạch, xây dựng chương trình, ai có gì cho nấy trong khả năng của mình. Năm nay, được sự kết nối của Hội LHPN tỉnh nên chúng tôi kết hợp mang Tết lên biên cương.
 
     Trước đó với tinh thần tương thân tương ái, mong muốn lan toả hơi ấm chia sẻ bớt những khó khăn, mang niềm vui, hạnh phúc và tiếng cười đến cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó vươn lên. Tháng 12 năm 2023, Đoàn thanh niên Vietcombank Gia Lai phối hợp với Trung đoàn Kinh tế - Quốc phòng 710 (Binh đoàn 15) và các điểm trường trên địa bàn xã Ia Mơ, huyện Chư Prông,tỉnh Gia Lai tổ chức chương trình Áo ấm mùa đông lần VI năm 2023. Đoàn thanh niên Vietcombank Gia Lai đã trao tặng 200 áo ấm và 200 phần quà nhu yếu phẩm, cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn.

 
Đoan-thanh-nien-Vietcombank-Gia-Lai-tang-qua-va-ao-am-cho-cac-em-hoc-sinh-tren-đia-ban-xa-Ia-Mo.jpg
Đoàn thanh niên Vietcombank Gia Lai tặng quà và áo ấm cho các em học sinh  trên địa bàn xã Ia Mơ
 
     Đây là một chương trình thường niên mang nhiều ý nghĩa thiết thực đối với các em nhỏ ở địa phương vùng sâu vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thị Vân Trang – Uỷ viên Ban chấp hành Công đoàn Vietcombank Gia Lai chia sẻ: Chương trình Áo ấm mùa đông là một trong những chương trình thường niên của Đoàn thanh niên Vietcombank Gia Lai. Với mong muốn bằng sức trẻ và nhiệt huyết của Đoàn thanh niên sẽ góp phần chia sẻ bớt khó khăn cho các em nhỏ đang có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ tại các địa bàn khó khăn trên địa bàn Tỉnh Gia Lai. Trong thời gian tới Đoàn thanh niên Vietcombank sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa nhằm cùng với địa phương xây dựng và phát triển Tỉnh nhà.
 
     Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang đến gần, trong cái háo hức mong chờ mùa xuân mới vẫn còn đó những con người, những hoàn cảnh khó khăn, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới. Họ cần lắm những tấm lòng thơm thảo, những sẻ chia cả về vật chất lẫn tinh thần. Những chuyến đi lên tận vùng biên giới xa xôi của các vị Đại biểu Quốc hội tỉnh; những món quà xuân ấm áp đến với những hoàn cảnh khó khăn trong ngày cận tết. Tất cả các hoạt động ấy thực sự thiết thực, ý nghĩa đã thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội cùng chung sức chăm lo cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có một mùa Xuân ấm áp, đón năm mới vui tươi. Và như một mạnh thường quân đã nói: Chúng tôi chỉ là những cá nhân nhỏ bé, nhưng nhiều người cùng chung tay sẽ giúp lan tỏa một cái Tết nhân ái, ấm áp cho những ai còn vất vả, bệnh tật. Mùa xuân mới vì thế cũng thêm niềm vui cho cả người cho và người nhận./.
Bài, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png