Chắp cánh ước mơ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

09/10/2023

Thực hiện chương trình “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường” năm 2023 của Bộ Quốc phòng, trong 2 ngày (3-4/10), Lữ đoàn Pháo phòng không (PPK) 234, Quân đoàn 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Gia Lai và 2 huyện biên giới: Chư Prông, Ia Grai tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 100 học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập, với tổng kinh phí thực hiện 740 triệu đồng.
 

Lu-đoan-PPK-234-ho-tro-kinh-phi-hoc-tap-cho-hoc-sinh-xa-Ia-Bang.jpg
Lữ đoàn PPK 234 hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh xã Ia Băng.
 
Về dự chương trình tại huyện Chư Prông có các đồng chí: Đại tá Lê Văn Hùng – Đảng ủy viên, Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân đoàn 3; Đại tá Trịnh Viết Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy, Chỉ huy Lữ đoàn PPK 234, Quân đoàn 3; Rơ Mah H’Nin – Phó Trưởng phòng Dân vận các cơ quan Nhà nước, dân tộc và tôn giáo,  Ban Dân vận tỉnh ủy Gia Lai; về phía huyện Chư Prông có đồng chí Ra Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Đặng Thái Hào – Phó Ban dân vận Huyện ủy; lãnh đạo 3 xã Ia Băng, Bàu Cạn, Ia Púch cùng đông đảo phụ huynh, học sinh được hỗ trợ học bổng.
 
Tại chương trình này, huyện Chư Prông có 60 học sinh được hỗ trợ (xã Ia Băng: 20, xã Bàu Cạn: 15, xã Ia Púch: 25); huyện Ia Grai có 20 học sinh(xã Ia O: 20, xã Ia Chiă: 20), mức hỗ trợ là 7.400.000 đồng/học sinh. Số học bổng trên sẽ phục vụ những nhu cầu thiết yếu trong quá trình học tập của các em, như: mua sắm sách vở, dụng cụ học tập.v.v. từ đó, giúp các em có thêm điều kiện đến lớp, đến trường, chắp thêm ước mơ được học tập một cách trọn vẹn. Để đảm bảo việc sử dụng học bổng đúng mục đích, Lữ đoàn PPK 234 đã ủy quyền cho các địa phương hoặc nhà trường chi trả học bổng theo từng tháng cho học sinh.
 
Em Yến Như, học sinh lớp 7C trường THCS Nguyễn Viết Xuân, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông xúc động cảm ơn: “Em cảm ơn các chú Bộ đội đã tặng em học bổng để em học tập tốt hơn”.
 
Em Hoàng Thị Thu Thủy, lớp 11B, Trường THPT Lê Quý Đôn, huyện Chư Prông cũng chia sẻ: “Những gì chúng cháu nhận được ngày hôm nay không chỉ là những suất học bổng mà còn là món quà của tấm lòng xuất phát từ trái tim của các cô, các bác. Hơn ai hết, cháu hiểu món quà ấy là sự chắt chiu của cộng đồng dành cho chúng cháu và những học sinh còn nhiều vất vả như chúng cháu. Chúng cháu phải cố gắng học tập thật tốt để có thể đền đáp được những món quà mà cộng đồng và mọi người đã dành cho chúng cháu”.
 
Lu-đoan-PPK-234-ho-tro-kinh-phi-hoc-tap-cho-hoc-sinh-xa-Bau-Can.jpg
Lữ đoàn PPK 234 hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh xã Bàu Cạn.
 
Theo Đại tá Trịnh Viết Tuệ - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn PPK 234, Chương trình “Cán bộ, chiến sĩ Quân đội nâng bước em đến trường” được thực hiện theo Quyết định số 2440/QĐ-QĐ ngày 13/7/2023 của Tư lệnh Quân đoàn 3, Kế hoạch 842/KH-CCT của Cục Chính trị Quân đoàn về thực hiện nội dung, dự án thành phần trong Chương trình mục tiêu Quốc gia phát triển kinh – tế xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023. Trong năm 2023 này, trên toàn tỉnh Gia Lai, Bộ quốc Phòng và Quân đoàn 3 hỗ trợ gần 400 học sinh dân tộc thiểu số với số tiền gần 4 tỉ đồng. Trong đó Lữ đoàn PPK 234 được Bộ Quốc phòng và Quân đoàn 3 giao 100 suất học bổng tặng cho các cháu 2 huyện Chư Prông và Ia Grai. “Chương trình này, mục đích nhằm giúp cho các em học sinh của các trường trên địa bàn, nhất là các xã biên giới khó khăn và những em đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, rèn luyện và là động lực để các em phấn đấu rèn luyện để trở thành người có ích, đặc biệt trở thành con ngoan trò giỏi và người có ích cho xã hội. Đồng thời, thông qua chương trình này nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ đoàn kết giữa quân với dân và để cho các thế hệ sau luôn luôn yêu mến, tin tưởng anh bộ đội. Thông qua chương trình chúng tôi thiết nghĩ là rất nhiều ý nghĩa” - Đại tá Trịnh Viết Tuệ cho biết thêm.
 
Lu-đoan-PPK-234-ho-tro-kinh-phi-hoc-tap-cho-hoc-sinh-xa-Ia-Puch.jpg
Lữ đoàn PPK 234 hỗ trợ kinh phí học tập cho học sinh xã Ia Púch.

Qua Chương trình, cán bộ, chiến sĩ Quân đoàn 3 đã lan tỏa yêu thương, tiếp thêm hy vọng, động lực giúp học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Gia Lai được đến trường học tập, góp phần vào sự nghiệp trồng người, nâng cao đời sống dân trí của Nhân dân./.                   
Bài: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png