Chư Prông chung tay chăm lo Tết cho người nghèo và gia đình chính sách

16/02/2024
 
     Nhằm chung tay chăm lo cho người nghèo được đón Tết đầm ấm và đủ đầy, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài huyện Chư Prông đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà để các gia đình khó khăn đều có điều kiện đón Tết vui Xuân.

     Khi những hàng cao su thay lá, khi những rừng cây đâm chồi nẩy lộc, hoa đua nở khoe sắc báo hiệu một mùa xuân đã về, người người, nhà nhà bắt đầu mua sắm chuẩn bị cho gia đình đón Tết cổ truyền của dân tộc ấm áp, đoàn viên. Thì ở đâu đó, trên địa bàn huyện vẫn còn những gia đình không có điều kiện đón tết, họ là những hộ nghèo, khó khăn, yếu thế, rất cần được sự quan tâm, hỗ trợ. Chính vì vậy sự chung tay chăm lo Tết cho người nghèo để không ai bị bỏ lại phía sau luôn được huyện Chư Prông quan tâm nhằm giúp hộ nghèo đều có điều kiện đón Tết, vui Xuân.
 

Bà Siu Hương - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh
trao quà Tết cho người nghèo tại xã Ia Púch huyện Chư Prông
 
     Những ngày đầu năm 2024, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai do bà Siu Hương - Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm và trao tặng gần 220 suất quà, mỗi suất quà trị giá 600 ngàn đồng tiền mặt cho các hộ nghèo xã Ia Púch nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Qua đó nhằm chia sẻ, động viên tinh thần các gia đình khó khăn nỗ lực vươn lên xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn.
 

Đồng chí Rah Lan H’Chiểu cùng đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trao quà Tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Ia Boòng.
 
     Cùng chung tay chăm lo Tết cho người nghèo, huyện Chư Prông và các xã, thị trấn đã bố trí kinh phí từ nguồn ngân sách của Trung ương, tỉnh, địa phương đến thăm, chúc tết, tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công và đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Với mục tiêu mang đến cho các gia đình một mùa xuân ấm áp, vui vẻ. Những món quà ý nghĩa được trao tận tay hộ nghèo, các gia đình chính sách, người có công, không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay hỗ trợ của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia của người Việt Nam nói chung, góp phần đem đến niềm vui, giúp các gia đình đón Tết cổ truyền đầm ấm, hạnh phúc.
 
     Ông Bùi Xuân Linh - Chủ tịch UBND xã Ia Tôr cho biết: “Mỗi năm Tết đến, Xuân về, đặc biệt năm 2024 chuẩn bị đón Tết Giáp Thìn thì Đảng ủy, Chính quyền địa phương đã tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho gia đình chính sách và các hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã Ia Tôr. Tổ chức thăm hỏi, động viên tặng quà của Chủ tịch Nước, quà của tỉnh, quà của huyện và quà của xã đến từng hộ gia đình, thăm hỏi động viên trong dịp Tết và mục đích là bà con đón Tết an lành, hạnh phúc”.
 

Đại diện Hội Phụ nữ Công an tỉnh trao quà tết cho phụ nữ, trẻ em và hộ khó khăn trong chương trình “Xuân đoàn kết-Tết biên cương”.
 
     Với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau” công tác chăm lo Tết cho người nghèo và các đối tượng chính sách cũng được các ban, ngành, hội, đoàn thể trên địa bàn huyện tích cực triển khai với nhiều hoạt động ý nghĩa như: Hội LHPN huyện phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh, Hội Phụ nữ Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng cùng một số cơ quan, đơn vị và các mạnh thường quân đến từ TP. Pleiku và TP. Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Xuân đoàn kết - Tết biên cương”. Chương trình đã trao tận tay những phần quà Tết cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn và cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang đang thực hiện nhiệm vụ nơi biên giới với tổng trị giá gần 100 triệu đồng. Huyện đoàn Chư Prông phối hợp với Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Chương trình "Xuân với trẻ em khó khăn" tại trường TH – THCS Nguyễn Khuyến, xã Ia Kly. Chương trình đã thu hút gần hơn 500 học sinh và các thầy cô giáo tham gia. Thông qua chương trình các em học sinh được giới thiệu về ý nghĩa Ngày Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam; xem biểu diễn ảo thuật và Bong bóng nghệ thuật; Thi trang trí mâm ngũ quả ngày Tết; Trải nghiệm trò chơi dân gian ngày Tết và được nhận 459 suất quà. Song song với đó, các đoàn thiện nguyện ở các tỉnh bạn cũng đến tặng những phần quà ý nghĩa dịp Tết cổ truyền cho người dân khó khăn trên địa bàn huyện. Chương trình đã tặng 1.710 phần quà cho các hộ nghèo, học sinh và hộ đặc biệt khó khăn 2 xã Ia Vê, Ia Bang. Đồng thời, tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn 2 xã nói trên.
 

Đoàn từ thiện Liên Hoa Tâm và Phật giáo Hòa Hảo đến từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Miền Tây
tặng quà Tết, khám chữa bệnh cho hộ nghèo xã Ia Vê, Ia Bang.
 
     Những chương trình ý nghĩa, những phần quà thiết thực được trao tặng trong dịp Tết đến, xuân về  không chỉ chia sẻ khó khăn, tiếp thêm động lực giúp người nghèo, gia đình chính sách  vươn lên trong cuộc sống, mà còn tô đẹp thêm truyền thống tương thân, tương ái của dân tộc để mọi người, mọi nhà được vui Xuân, đón tết đầm ấm, đủ đầy.
 

Ông Nguyễn Đắc Trình, Võ sư bộ môn Vovinam – Việt Võ Đạo huyện Chư Prông
tặng quà cho Bệnh nhân phong, hộ nghèo làng Khơr xã Ia Boòng.
 
     Cùng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các hội, đoàn thể,  nhiều cá nhân cũng đã tích cực quyên góp, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn. Đơn cử như ông Nguyễn Đắc Trình, Võ sư bộ môn Vovinam – Việt Võ Đạo huyện Chư Prông đã vận động quyên góp, ủng hộ 150 suất quà trao đến tận tay người nghèo, bệnh nhân phong làng Khơr xã Ia Boòng. Mỗi suất quà trị giá 600 nghìn đồng, gồm: gạo, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, quần áo cùng nhu yếu phẩm khác. Qua đó đã góp phần giúp bệnh nhân phong và người dân có hoàn cảnh khó khăn có quần áo mới để mặc, có thêm điều kiện đón Tết, vui Xuân.
 
     Bà Rơ Lan Pem - làng Khơr, xã Ia Boòng xúc động cảm ơn: “Tôi năm nay đã 80 tuổi, cha mẹ, anh chị em, chồng và họ hàng thân tích đã mất không còn ai chăm sóc tôi nữa. Tôi không có khả năng lao động, ngày ngày chỉ biết ở nhà. Nay cảm ơn đã cho tôi bữa ăn hàng ngày, cảm ơn rất nhiều”.
 
     Bà Rơ Châm Blu - làng Khơr xã Ia Boòng chia sẻ: “Cảm ơn đã tặng quà cho chúng tôi, giúp đỡ gạo, mì tôm, bột ngọt. Chúng tôi rất khó khăn, cảm ơn và cảm ơn rất nhiều”.
 
     Anh Trần Văn An - Trưởng nhóm từ thiện Liên Hoa Tâm (huyện Bình Chánh - TP.HCM) nói: “Toàn thể những món quà này đều của tất cả mọi người ủng hộ, tất cả đã hướng tới bà con Tây Nguyên, hỗ trợ bà con nơi đây một cái Tết ấm áp, nghĩa tình. Bà con đối với đoàn rất hoan hỷ, nếu có duyên lần sau trở lại đây thì đoàn sẽ lại tiếp tục chia sẻ cùng với bà con Nhân dân trong cuộc sống”.
 
     Ông Nguyễn Xuân Phùng - Chủ tịch UBND xã Ia Vê cho biết: “Nhân dịp đầu năm 2024 và đón Xuân Giáp Thìn thì các đoàn từ thiện, trong đó đoàn từ thiện Liên Hoa Tâm và Phật giáo Hòa Hảo về tại địa phương mang đến những phần quà rất ý nghĩa. Những món quà này mang lại nhiều ý nghĩa về vật chất và tinh thần giúp bà con vơi đi những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống. Ngoài những đoàn này thì hàng năm cũng có nhiều đoàn về tới địa phương, quan tâm tặng quà, khám chữa bệnh cho bà con và Nhân dân xã nhà. Thay mặt cấp ủy, chính quyền địa phương cảm ơn các đoàn đã về lo, chăm sóc và có những phần quà thật là ý nghĩa”.
 
     Theo Hội Chữ Thập Đỏ huyện Chư Prông, tính từ ngày 01/01/2024 đến ngày 27/01/2024, Hội Chữ Thập đỏ huyện đã phối hợp với các đơn vị, các nhà hảo tâm tặng hơn 4 nghìn suất quà cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, trẻ em, học sinh trên địa bàn huyện với tổng trị giá hơn 1 tỉ 446 triệu đồng.
 

Đại diện Ngân hàng CSXH hội Việt Nam tặng quà tết cho hộ nghèo, gia đình chính sách xã Ia Boòng
 
     Trong không khí tươi mới của mùa Xuân, khi  mọi người, mọi nhà đang tất bật, rộn ràng chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, thì những món quà ý nghĩa được trao tận tay, những lời chúc tốt đẹp, những lời động viên ân cần không chỉ thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, sự chung tay của cộng đồng mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia – một  nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam./.              
Bài: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png