Công tác dân vận chính quyền ở Chư Prông

15/06/2020
Nhằm tiếp tục nâng cao trách nhiệm, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động của các ngành, các cấp, UBND các xã, thị trấn; cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức đẩy mạnh phong trào thi đua “Dân vận khéo” trên tất cả các lĩnh vực, tạo sự đồng thuận của nhân dân, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, thiết thực chào mừng đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng. Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức thực hiện công tác dân vận chính quyền phù hợp với tình hình thực tế và nhiệm vụ cụ thể của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Tăng cường phối hợp giữa chính quyền các cấp với Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội, các cấp ủy, các ngành chức năng nhằm củng cố lòng tin của nhân dân với Đảng, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tập hợp và vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phấn đấu hoàn thành tốt các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh của địa phương. Đồng thời, cụ thể hóa đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các quy định về công tác dân vận. UBND huyện Chư Prông đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-UBND ngày 16/4/2020 về việc thực hiện “Năm dân vận khéo” 2020 để triển khai thực hiện.

 
Giáo viên đến tận nhà học sinh vận động phụ huynh đưa trẻ đến trường học
 Ảnh minh họa

 UBND huyện đã chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tư pháp, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện, UBND các xã, thị trấn tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để công khai, kịp thời, đầy đủ, chính xác, tạo sự đồng thuận, ủng hộ trong toàn xã hội đối với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước gắn với các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, văn hóa, giáo dục, quốc phòng - an ninh, đối ngoại, phòng, chống thiên tai, dịch bệnh, nhất là việc phòng chống dịch Covid-19... nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu đã đề ra. Gắn với chủ đề năm “Dân vận khéo” 2020, công tác dân vận ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số được triển khai đảm bảo hiệu quả, khả thi. UBND huyện đã chỉ đạo các ngành phối hợp với UBND các xã, thị trấn thực hiện tốt các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số, các chính sách hỗ trợ phát triển vùng đặc biệt khó khăn như triển khai thực hiện nguồn kinh phí chi bảo đảm xã hội theo Quyết định số 760/QĐ-UBND ngày 13/12/2019 của UBND tỉnh Gia Lai; Chương trình 135; chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS theo Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg; chính sách cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn theo Quyết định 59/QĐ-TTg. Triển khai hỗ trợ nước sinh hoạt phân tán cho các đối tượng được thụ hưởng theo Quyết định 2085/QĐ-TTg, tổng số hộ được thụ hưởng 250 hộ, với tổng số nguồn vốn được hỗ trợ 375 triệu đồng.
 
UBND các xã, thị trấn đã triển khai đầy đủ các nội dung của Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11 ngày 20/4/2007 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa XI về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn; tập trung chỉ đạo thực hiện chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước có liên quan trực tiếp đến nghĩa vụ, quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, những vấn đề Nhân dân quan tâm được phổ biến rộng rãi thông qua các cuộc họp thôn, làng, tổ dân phố hoặc các cuộc tiếp xúc cử tri và qua hệ thống truyền thanh. Nhiều nội dung được đưa ra dân bàn bạc, thảo luận, bày tỏ ý kiến, phát huy được động lực của người dân như: lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh; giải quyết chế độ cho những người hoạt động không chuyên trách ở thôn, tổ dân phố phải nghỉ việc do sắp xếp, sáp nhập thôn, tổ dân phố theo Nghị quyết của HĐND tỉnh... Các địa phương đã quan tâm chỉ đạo việc bổ sung, sửa đổi hương ước, quy ước phù hợp với tình hình thực tế, hình thành tập quán, nếp sống mới tiến bộ, lành mạnh và văn minh hơn, đã phát huy tác dụng trong hoạt động tự quản của cộng đồng dân cư.
 

Tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách,
pháp luật của Nhà nước tới nhân dân
 
Để đạt được mục tiêu trong năm 2020, UBND huyện sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban, đơn vị, UBND các xã, thị trấn nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân của người đứng đầu; giải quyết các kiến nghị, nguyện vọng hợp pháp, chính đáng; khiếu nại tố cáo của công dân, nhất là các vụ việc phức tạp, đông người kéo dài. Tiếp tục tạo điều kiện để MTTQ các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, phản ánh với Đảng, nhà nước, các vấn đề đoàn viên, hội viên và nhân dân quan tâm. Đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là thủ tục hành chính; ngăn ngừa tiêu cực, nhũng nhiễu, phiền hà đối với nhân dân, doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác “Dân vận khéo” của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực thi công vụ, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới.
                                                                               Bài, ảnh: Thùy Liên
                                                                               VP. HĐND&UBND
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png